X

กันตัง ชาวบ้านใส่หน้ากากตักบาตรเทโวช่วงวันออกพรรษาท่ามกลางสายฝน

กันตังชาวบ้านใส่หน้ากากตักบาตรเทโวช่วงวันออกพรรษาท่ามกลางสายฝน

วันที่ 3 ตุลาคม 2563 เวลา 07.30 น. ณ สวนสาธารณะควนตำหนักจันทน์  อ.กันตัง จ.ตรัง ได้มีการจัดพิธีทำบุญตักบาตรเทโว หรือ ตักบาตรเทโวโรหณะ  ประจำปี 2563 ในช่วงวันออกพรรษา โดยมีนายจักรพงษ์ รัชนีกุล นายอำเภอกันตัง

พร้อมด้วย นายสรนนท์ จิโรจน์มนตรี นายกเทศมนตรีเมืองกันตัง  และผู้บริหารหน่วยงานราชการในอำเภอกันตัง คณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล เมืองกันตัง

และประชาชนชาวกันตัง ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรเทโวในวันนี้ โดยเป็นกิจกรรมที่จัดกันมาต่อเนื่องเป็นระยะเวลา เกือบ 20 ปี โดยมีพระครูถาวรศีลวัฒน์เจ้าคณะอำเภอกันตัง เจ้าอาวาสวัดตรังคภูมิพุทธาวาส พร้อมด้วยพระสงฆ์จำนวน 60 รูป เดินลงมาจากบันใด

ควนตำหนักจันทน์ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายอย่างต่อเนื่องเพื่อมารับบินทบาตรข้าวสาร อาหารแห้งที่มีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนในอำเภอกันตังมาร่วมใส่บาตร กว่า 500 คน แม้ฝนจะตกลงมาอย่างต่อเนื่องด้วยแรงศรัทธา ของประชาชนชาวอำเภอกันตังก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการร่วมพิธีทำบุญตักบาทเทโวในวันนี้

ทางด้านนายจักรพงษ์ รัชนีกุล นายอำเภอกันตัง กล่าวแสดงความชื่นชมประชาชนในอำเภอกันตังที่ได้มาร่วมกิจกรรมตักบาตรเทโวในวันนี้แม้ฝนจะตกลงมาก็ตามยังมีประชาชนมาร่วมพิธีตักบาตรเทโวกันเป็นจำนวนมาก และที่น่าชื่นชมอีกอย่างหนึ่งคือการให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตนในการป้องกันการติเชื้อไวรัสโควิด-19

ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิ ก่อนเจ้าร่วมงานต่างๆ ซึ่งทำให้อำเภอกันตังปลอดจากการติดเชื้อโควิด-19 และขอให้ประชาชน ใส่หน้ากากตักบาตร ใส่หน้ากากลากพระ เพื่อเป็นการดูแลสุขภาพของพี่น้องประชาชนของท่านเอง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน