X
สุดเศร้า,พะยูนตาย, ชดเชยสงกรานต์,ผ่าซากพะยูน, อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม,เกาะมุกด์, เกาะลิบง,

สุดเศร้า พบพะยูนเพศเมียตัวโตเต็มวัยตายตัวแรกในรอบปี63

สุดเศร้า พบพะยูนเพศเมียตัวโตเต็มวัยตายตัวแรกในรอบปี 2563 เบื้องต้นไม่พบบาดแผลคาดคลื่นลมแรงอาจถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยตื้น นักท่องเที่ยวเศร้าตายรับช่วงวันหยุดยาวชดเชยสงกรานต์ ทีมสัตวแพทย์ฯ เร่งนำซากผ่าพิสูจน์ที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมจ.ตรัง

สุดเศร้า พะยูนตาย วันนี้(5 ก.ย.2563) เวลาประมาณ 08.00 น. นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมจ.ตรัง ได้รับแจ้งจากนายพัน หมาดบู ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านเกาะมุกด์ ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรังว่า มีพะยูนเพศเมียความยาว 2.60 เมตร น้ำหนักประมาณ 220 กิโลกรัม

รอบลำตัวยาว 170 เซนติเมตร อายุประมาณ 20 ปี ถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นอยู่บริเวณชายหาดบ้านเกาะมุกด์ ท่ามกลางความเสียใจของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเกาะมุกด์ในวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์เป็นอย่างมาก

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบมีสภาพสด มีบาดแผลเพียงเล็กน้อยที่บริเวณปาก คาดน่าจะเกิดจากหลังการเกยตื้นซึ่งไปชนเข้ากับโขดหิน โดยหลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ไประสานไปยังศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งจ.ตรัง ก่อนจะรับซากมายังสำนักงานอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม

และนำไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สภ.กันตัง และจะนำซากกลับมาให้ทีมสัตวแพทย์ฯ ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งพะยูนตัวดังกล่าวพบตายเป็นตัวแรกในปี 2563 ขณะที่คลื่นลมในทะเลตรังมีกำลังแรง และยังอยู่ในช่วงฤดูมรสุม คาดเป็นตัวเต็มวัยที่พร้อมผสมพันธุ์ ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน