X
ช้างตกมัน,ยิงยาสลบ,พลายปุก, ช้างพลาย,ควาญช้าง,

ช้างตกมันใช้งาแทงทำร้ายควาญช้างจนเสียชีวิตทีมสัตวแพทย์ยิงยาสงบควบคุม

ช้างตกมัน ใช้งาแทง ทำร้ายควาญช้างจนเสียชีวิต ทีมสัตวแพทย์สำนักงานปศุสัตว์จ.ตรังเดินทางไปยิงยาสงบควบคุมไว้ได้ ก่อนขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อไปที่อำเภอกงหรา จ.พัทลุง เพื่อไปร่วมงานศพของผู้ตาย ซึ่งเป็นทั้งเจ้าของและควาญช้างที่เลี้ยงดูพลายปุกมานานกว่า 10 ปีแล้ว

วันที่ 27 ส.ค.2563 เวลาประมาณ 06.30 น.  ได้เกิดเหตุ ช้างตกมันใช้งาแทง ทำร้ายบุคคลซึ่งเป็นเจ้าของเสียชีวิต 1 คน ที่บริเวณบ้านห้วยนา ต.ในเตา  อ.ห้วยยอด จ.ตรัง จากนั้น พ.ต.ท.เดชา  จริงจิตร  พงส.ฯ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ห้วยยอด  นายพรเทพ เพชรน้อย ปลัดอาวุโส อำเภอห้วยยอด นายสหับ สังข์สุวรรณ ปศุสัตว์อำเภอห้วยยอด และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย  จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่า วันที่เกิดเหตุ นายพัน  นวลพรหม อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 183 ม.1 ต.เขาไพล อ.รัษฎา จ.ตรัง  ได้นำช้างพลายชื่อปี้  อายุ35ปี ที่มีตั๋วทะเบียนถูกต้อง ที่เลี้ยงมานานประมาณ 10 ปี ไปทำงานชักลากไม้ยางพาราในบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นช้างพลายดังกล่าวได้เกิดอาการตกมัน อาละวาด ทำร้ายนายพันฯ ซึ่งเป็นควาญช้างจนเสียชีวิตดังกล่าว

และเวลาประมาณ 18.00 น. ทีมสัตวแพทย์สำนักงานปศุสัตว์จ.ตรังพร้อมด้วยสัตวแพทย์สำนักงานปศุสัตว์อำเภอห้วยยอดและควาญช้าง ช่วยกันยิงยาสลบพลายปุก ช้างพลายวัย 35 ปีซึ่งมีอาการตกมันและใช้งาแทงนายพัน นวลพรหม อายุ 64 ปีเจ้าของเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (27 ส.ค) เวลาประมาณ 06.30 น.ในพื้นที่หมู่ 4 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

หลังจากที่นายพันฯ ผู้ตายได้เข้าปลดโซ่เพื่อจะนำพลายปุกไปชักลากไม้ยางพารา  แต่พลายปุกซึ่งเริ่มมีอาการตกมันได้ใช้จังหวะที่นายพันฯ เผลอใช้งาแทงเข้าอย่างจังก่อนจะฟัดเหวี่ยงจนศพน่วมไปตั้งแต่หัวถึงเท้า ควาญช้างที่ไปเอาช้างเพศเมียที่ล่ามไว้ใกล้กัน 2 เชือกเห็นเข้าจึงพยายามเข้าช่วยเหลือแต่ไม่สำเร็จ

ซึ่งตลอดทั้งวันนี้พลายปุกยังคงเดินวนเวียนอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก ควาญช้างคนอื่น ๆ พยายามเข้าควบคุมก็ถูกพลายปุกวิ่งไล่จนหัวเข่าหลุดไป 1 ราย ซึ่งในที่เกิดเหตุไม่มีใครมียาสลบ จึงทำให้สถานการณ์ยังคงตรึงเครียด หวั่นพลายปุกจะลงไปหาชาวบ้านในชุมชนใกล้เคียง จนกระทั่งทีมสัตวแพทย์สำนักงานปศุสัตว์จ.ตรังเดินทางไปถึง จึงตัดสินใจยิงยาสงบในช่วงบ่าย

เมื่อควบคุมพลายปุกได้แล้ว และพักดูอาการจนเห็นว่าพลายปุกปลอดภัยดีแล้ว ญาติได้นำพลายปุกขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อไปที่อำเภอกงหรา จ.พัทลุง เพื่อไปร่วมงานศพของผู้ตาย ซึ่งเป็นทั้งเจ้าของและควาญช้างที่เลี้ยงดูพลายปุกมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยได้ประสานทีมสัตวแพทย์สำนักงานปศุสัตว์จ.พัทลุง

ให้ดูแลอาการตกมันของพลายปุกต่อ และให้เป็นหน้าที่ของญาติพี่น้องที่จะจัดการกับพลายปุกต่อไป ท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้านที่จะได้ออกไปกรีดยางพาราตามปกติโดยไม่ต้องหวาดกลัวพลายปุกอีกต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน