X
ทำด้วยใจ,จิตอาสา,ท่าองเที่ยวทะเลตรัง,ท่าเรือปากเมง,หาดปากเมง, โกเมี้ยงทราเวล,

ทำด้วยใจตอบแทนบ้านเกิด เดินตัดหญ้าดูแลชายหาดตลอดถึงท่าเทียบเรือปากเมง

หนุ่มใหญ่ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวชายหาดปากเมง  ใช้เวลาว่างในช่วงเย็น  เดินตัดหญ้าตั้งแต่บริเวณหน้าท่าเทียบเรือหาดปากเมงไปจนถึงบริเวณสามแยกหาดปากเมง ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร มานานนับปี

ทำด้วยใจ วันนี้(25 ส.ค) เวลาประมาณ 18.30 น. ที่บริเวณท่าเทียบเรือชายหาดปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง  ชาวบ้านมักจะพบเห็นภาพของนายบุญเจือ(โกเมี้ยง) รอดเมือง อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/43  หมู่ 4 ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เป็นผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวชายหาดปากเมง  ใช้เวลาว่างในช่วงเย็น พร้อมเครื่องตัดหญ้าคู่ใจ

เติมน้ำมันเต็มถังด้วยเงินส่วนตัว ออกเดินตัดหญ้าตั้งแต่บริเวณท่าเทียบเรือไปจนถึงสามแยกหาดปากเมง ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร จนทำให้หญ้าเตียนโล่งตลอดสองข้างทาง  สวยงาม สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก

นายบุญเจือ(โกเมี้ยง) รอดเมือง เล่าว่า ชายหาดปากเมง ถือเป็นบ้านและแหล่งทำมาหากินของตน หากปล่อยให้หญ้าขึ้นรก จะทำให้ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวติดลบ อาศัยเจ้าหน้าที่ อบต.ไม้ฝาดเพียงหน่วยงานเดียวก็มีกำลังคนไม่พอ ตนจึงอาสาเข้ามาช่วยเหลือโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ

นอกจากทำให้นักท่องเที่ยวและทุกคนที่เดินทางไปเที่ยวหาดปากเมง ผ่านบริเวณท่าเทียบเรือเลียบชายหาดเกิดความประทับใจ ซึ่งช่วงปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 4 เดือนหน้าฤดูมรสุม ทำให้ตนขาดรายได้หลักเป็นเงินหลายแสนบาท ประกอบกับเป็นช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ยิ่งทำให้รายได้จากการขายสินค้าที่ระลึกที่พอจะมีอยู่บ้าง

ต้องหยุดชะงักไปโดยสิ้นเชิง แต่ตนก็ไม่ท้อและยังคงอาสาทำความสะอาดชายหาดปากเมงแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีกำหนด เนื่องจากหญ้าขึ้นเร็วมาก ตัดเพียงคนเดียวทำให้ต้องตัดเกือบทุกวัน แต่ก็มีความสุขที่เห็นรอยยิ้มของชาวบ้าน และเสียงชื่นชมจากนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาในเส้นทางสายดังกล่าว

ซึ่งโกเมี้ยงอยากให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวจ.ตรังให้มากขึ้นเพราะตอนนี้อากาศดี น้ำทะเลก็ใส ส่วนใครสนใจจะท่องเที่ยวทางทะเลกับโกเมี้ยงสามารถติดต่อได้ที่โกเมี้ยงทราเวลหรือเข้าไปในเพจในเฟสบุ๊คโกเมี้ยงได้ทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน