X

ผู้ตรวจกระทรวงคมนาคมติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างปรับปรุงท่าเทียบเรือปากเมง

ผู้ตรวจราชการ กระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่จังหวัดตรัง ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างปรับปรุงท่าเทียบเรือปากเมง ก่อนจะเดินทางไปท่าเรือเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

วันนี้ 19  สิงหาคม  2563 เวลา 09.00 น. นายสมัย   โชติสกุล    ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม   ลงพื้นที่จังหวัดตรัง   เพื่อติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างปรับปรุงท่าเทียบเรือปากเมง   ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง โดยกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ได้อนุมัติงบประมาณในการปรับปรุงท่าเรือปากเมง  กว่า 144 ล้านบาท

โดยเริ่มทำการก่อสร้างมาตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2563 และกำหนดแล้วเสร็จ ในวันที่ 30 ธันวาคม 2563 สำหรับขอบเขตของงานก่อสร้าง ประกอบด้วย งานรื้อถอนท่าเทียบเรือบริเวณพื้นที่โครงการ งานปรับปรุงท่าเทียบเรือ งานก่อสร้างโป๊ะจอดเรือ งานปรับปรุงสะพานท่าเทียบเรือเดิม การก่อสร้างอาคารบริการ-ที่พักของนักท่องเที่ยว งานดินถมปรับ งานถนนและพื้นบริเวณภายนอกอาคาร งานก่อสร้างกำแพงกันดิน

งานระบบสุขาภิบาลและระบายน้ำฝนภายนอก งานติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่างและสื่อสารภายนอก งานก่อสร้างซุ้มประตูอันดามัน  งานก่อสร้างรูปปั้นประติมากรรมและตกแต่ง   งานภูมิสถาปัตย์และอื่น  ๆ  ขณะนี้   มีความคืบหน้าในการดำเนินการไปแล้วกว่าร้อยละ 44  จากนั้นนายสมัย โชติสกุล   ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่จังหวัดตรัง เพื่อสำรวจแนวเส้นทางการเดินเรือท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามัน  จากท่าเทียบเรือปากเมง  อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง  ไปยังท่าเรือเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

พร้อมร่วมหารือข้อราชการร่วมกับนายลือชัย  เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ในประเด็นการเชื่อมโยงแนวเส้นทางการท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามัน   ในพื้นที่จังหวัดตรังและสตูล ทั้งทางบกและทางทะเล   ซึ่งหากมองจากศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่มีอยู่เดิมของทั้ง 2 จังหวัด หากจะพัฒนาความเชื่อมโยงการท่องเที่ยวให้เพิ่มขึ้น  กระทรวงคมนาคมจะต้องเติมเต็มเรื่องของโครงข่ายการคมนาคมให้เกิดขึ้นให้ได้  เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยว

ด้านนายลือชัย  เจริญทรัพย์   ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  กล่าวว่า  ถึงแม้ว่าจังหวัดตรัง  จะเป็นเมืองรองในมิติของ ททท.  แต่ศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง  มีจุดเด่นเรื่องของอากาศดี  อาหารดี  ผู้คนอัธยาศัยไมตรีดี   ทำอย่างไรให้นักท่องเที่ยวประทับใจและเดินทางกลับมาเที่ยวซ้ำอีก ดังนั้น  หากมีการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังและสตูล  จะทำให้เกิดเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่  เกิดการพึ่งพาหรือการใช้โอกาสทางฤดูกาลและโอกาสแลกเปลี่ยนพื้นที่ท่องเที่ยวระหว่างฝั่งอันดามันด้วยกัน  และเกิดการประสานเชื่อมโยงวิถีวัฒนธรรม  การท่องเที่ยวเชื่อมโยง  จะช่วยให้สามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว  และเพิ่มค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวได้

ขณะที่   นายวีรนันทร์  เพ็งจันทร์   ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  กล่าวว่า   แม้ในพื้นที่จังหวัดสตูลจะไม่มีสนามบิน  แต่จังหวัดข้างเคียงอย่างสงขลาและตรัง  มีสนามบินสำหรับอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยว  ดังนั้น   การเชื่อมโยงการท่องเที่ยวจากท่าเรือปากเมงมายังเกาะหลีเป๊ะ  จังหวัดสตูล  จะช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวของ 2 จังหวัดให้เติบโตอย่างยั่งยืนได้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน