X
งูเหลือมจอมเขมือบ, จิตอาสา,จับงูมือเปล่า,สามัคคีรวมใจ,อาสาพาบุญ,งูกินไก่,

งูเหลือมจอมเขมือบ เข้ามากินไก่ในเล้าต่อเนื่องเกือบ 10 ตัว นานแรมเดือน

งูเหลือมจอมเขมือบ เข้ามากินไก่ในเล้าต่อเนื่องเกือบ 10 ตัว นานแรมเดือน เจ้าของไก่เฝ้าจนเจอตัวเรียกจิตอาสามาช่วยจับด้วยมือเปล่า

งูเหลือมจอมเขมือบ : วันที่ 26 กรกฎาคม 2563 เวลา 06.30 น. กลุ่มจิตอาสา “สามัคคีรวมใจอาสาพาบุญ” ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีงูเหลือมตัวใหญ่เข้ามากินไก่ในเล้า จึงได้ส่งชุดพิทักษ์งู  สังกัดกลุ่มสามัคคีรวมใจอาสาพาบุญ ไปช่วยจับ  ที่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 6 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง 

เมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังกล่าวพบว่าข้างบ้านเป็นสวนยางพารา และได้มีเล้าไก่ที่เลี้ยงไก่เกือบ 20 ตัว อยู่ในอาการแตกตื่น ในเล้าไก่ยังพบงูเหลือมตัวใหญ่ที่นอนขดอยู่ เมื่อจิตอาสาจะเข้าไปจับงูเหลือมตัวดังกล่าวก็มีอาการดุร้ายฉกไม่ยั้ง  จึงใช้วิธีการหลอกล่อเบี่ยงแบนความสนใจก่อนที่ 

นายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข หัวหน้าชุดพิทักษ์งู เอื้อมมือเปล่าๆ ไปจับ แทนการใช้เชือกคล้อง หรือรัดดึง ลดการบาดเจ็บของงู ก่อนที่จะใส่ถุงผ้าที่เตรียมมาและได้นำไปปล่อยบริเวณเขาพับผ้าเขตอุทยานแห่งชาติแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า  สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีพื้นที่รอยต่อจังหวัดตรังกับจังหวัดพัทลุงต่อไป.

นางสุภาพร  ชูมี  อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ตนเองได้เลี้ยงไก่บ้านไว้ในเล้าข้างบ้าน ไก่ที่เลี้ยงไว้ได้หายไปครั้งละตัวสองตัว ผ่านไปแรมเดือน ไก่ ก็หายไปเกือบครึ่ง และเมื่อรุ่งสางของวันนี้ได้ยินไก่ร้องจึงได้ออกมาดูเจอเจ้างูเหลือมกำลังรัดแม่ไก่

ตนเองก็ได้ใช้ไม้เขี่ยงูจนปล่อยแม่ไก่ออกมา แต่งูเหลือมไม่สามารถออกมาจากเล้าได้ ตนจึงแจ้งให้กลุ่มจิตอาสา “สามัคคีรวมใจอาสาพาบุญ” มาช่วยจับไปปล่อย ด้วยความสงสารงูหากให้เพื่อนบ้านมาช่วยตีก็ตายเปล่า แจ้งให้มาจับไปปล่อยดีกว่า.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน