X
หมาขี้เรื้อน งูสิงดง หมาสู้กับงู

หมาขี้เรื้อนกัดกับงูยาว 2 เมตร เพื่อปกป้องยอมตายแทนเจ้าของ เหตุเรียกกู้ภัยไม่มา

หมาขี้เรื้อนกัดกับงูยาว 2 เมตร เพื่อปกป้องเจ้าของเหตุเรียกกู้ภัยไม่มาจับงูตัวยาวใหญ่ 2 เมตร เข้ามาซุกอยู่ในห้องนอนโทรขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยไม่มา ถึงเวลาไอ้เลี้ยมหมาขี้เรื้อนกัดกับงู   ซื่อสัตย์ เสียสละยอมปกป้อง ยอมตายแทนเจ้าของ

วันนี้(14 ต.ค) ที่บ้านเลขที่ 32 หมู่ที่ 13 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนางปรียา ชูอินทร์ อายุ 48 ปี มีเพื่อนบ้านมาดูงูตัวยาวใหญ่ 2 เมตร ซึ่งเข้ามาซุกอยู่ในห้องนอนของนางปรียาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากนางปรียา ชูอินทร์ กลับจากกรีดยางพารา เปิดประตูบ้านทั้งไว้ ปรากฏว่างูเลื้อยวนรอบบ้าน ถูก”ไอ้เลี้ยม” สุนัขขี้เรื้อนสีเทาดำที่เลี้ยงไว้กัดจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนเลื้อยเข้าไปอยู่ในห้องนอนของตน

หมาขี้เรื้อนกัดกับงูยาว 2 เมตร เพื่อปกป้องเจ้าของเหตุเรียกกู้ภัยไม่มา

นางปรียา ชูอินทร์ เจ้าของบ้านไล่เท่าไหร่งูตัวดังกล่าวก็ไม่ยอมออกกลับเลื้อย เข้าไปในผ้าห่ม เพื่อนบ้านจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภอเมืองหลายครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ตอบว่าไม่มีรถที่จะไปจับงูให้  เมื่อโทรไปหลายครั้งจึงถูกตัดสายทิ้งไป แต่เมื่อผู้สื่อข่าวได้ถ่ายรูปงูตัวดังกล่าวส่งไปให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดปฏิบัติการจับอสรพิษดู ก็ได้รับคำตอบว่าเป็นงูสิงดงหรืองูสิงลาย เป็นงูพิษอ่อนลักษณะคล้ายงูจงอาง

หมาขี้เรื้อนหมาสู้กับงู กู้ภัยจับงู

ไม่มีอันตรายถึงแก่ชีวิต เมื่อได้ยินว่าไม่มีอันตรายถึงชีวิต ประกอบกับเพื่อนบ้านชาย 2-3 คนที่มายืนดูก่อนหน้านี้กลับบ้านหมดแล้ว นางปรียา ชูอินทร์ เจ้าของบ้านจึงตัดสินใจให้ “ไอ้เลี้ยม” เข้าไปในห้องเพื่อไล่งูออกมา ซึ่งก็ได้ผลไอ้เลี้ยมมันยอมตายเพื่อปกป้องเจ้าของด้วยการเดินดมสาบของงูไปจนพบและกัดจนงูบาดเจ็บสาหัส  โดยมีไอ้เลี้ยมตามมากัดซ้ำอีกหลายครั้งจนงูตายคาที่ ซึ่งเจ้าของเผยว่า ความจริงไม่อยากจะฆ่างูตัวนี้

 

อยากจะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ แต่รอ 3-4 ชั่วโมงแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่ยอมมา และรู้ว่าเป็นงูไม่มีพิษ จึงตัดสินใจให้ไอ้เลี้ยม สุนัขขี้เรื้อนคู่ใจไปสู้กังงูแทน โดยงูตัวดังกล่าวเลื้อยเข้าทางหลังบ้านและถูกไอ้เลี้ยมกัดแล้ว ซึ่งก็เป็นครั้งแรกที่มีงูเลื้อยเข้าบ้านของตน ซึ่งตนกลัวมากเพราะอยู่คนเดียวในบ้าน ทั้งนี้ จะพาไอ้เลี้ยมไปรักษา และหากรัฐบาลให้มีการขึ้นทะเบียนหมา แมว ตนเองก็ยินดีเพราะไอ้เลี้ยมเป็นหมาที่ซื่อสัตย์ เสียสละยอมตายแทนตนเองได้

เลขเด็ดงูจงอาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน