X
เสมา 3 , กนกวรรณ, กศน.ตรัง, ตลอดนัดกศน.,รมช,ศธ.,

เสมา 3 ตรวจเยี่ยม กศน.จังหวัดตรัง เป็นจังหวัดที่ 77สุดปลื้ม

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนและติดตามภารกิจ กศน. ภายใต้สถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ณ ห้องประชุมสำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง

เสมา 3 : วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ดร.กนกวรรณ กล่าวว่า “ตนมีความตั้งใจในการเดินทางมาตรวจเยี่ยมจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นจังหวัดที่ 77 ของการลงพื้นที่ตรวจราชการ และครบ 1 ปี ในวันนี้เช่นกัน ซึ่งแม้เป็นจังหวัดสุดท้าย แต่จะไม่ใช่ท้ายสุดที่จะนำไปสู่การพัฒนา ตลอดระยะเวลาที่ลงพื้นที่ได้สัมผัสถึงความตั้งใจในการทำงานเพื่อร่วมพัฒนาการศึกษาไทย

ได้รับฟังปัญหาอุปสรรคเพื่อนำไปสู่การช่วยเหลือและแก้ไขมากมายหลายแบบ ซึ่งที่ได้ดำเนินการไปแล้ว ในการสร้างขวัญกำลังใจ และความชื่นใจ ให้กับครู กศน. ก็คือ การเพิ่มอัตราข้าราชการครู กศน. ซึ่งจะมีการกำหนดจัดสอบข้าราชการครูผู้ช่วยรวมทั้งสิ้นจำนวน 1,590 อัตราในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม ก็ขอเป็นกำลังใจให้ครู กศน.ที่อยู่ในทุกภาคส่วนของพื้นที่ ขอให้ทุกท่านระลึกและตั้งมั่นในความรู้ ความสามารถที่ท่านมี เพราะท่าน คือ ครูพันธุ์พิเศษ ที่อยู่ในดวงใจรัฐมนตรีคนนี้ ความก้าวหน้าเกี่ยวกับการผลักดันอัตรากำลังและการสอบข้าราชการดังกล่าว จึงเป็นความคาดหวังที่ต้องการให้เกิดขึ้น

เพื่อสร้างความก้าวหน้าและมั่นคงในอาชีพสำหรับครู กศน.เพื่อให้มีพลังในการร่วมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตร่วมกันอย่างยั่งยืน และขอสร้างความมั่นใจให้ผู้เข้าสอบทุกคนว่า การสอบครูว่าการสอบครั้งนี้จะดำเนินการด้วยความโปร่งใส ไม่มีเรื่องทุจริตอย่างแน่นอน หากมีผู้ใดแอบอ้างหรือเรียกรับเงินหรือทรัพย์สิน ให้เข้าใจว่าจะสามารถช่วยให้สอบได้ ขอให้แจ้งมายังกระทรวงศึกษาธิการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีได้ทุกเมื่อ

จากนั้นได้เข้าร่วมประชุมทางไกล ผ่าน Zoom Meeting ร่วมกับเครือข่ายครู กศน.ภาคใต้ทุกจังหวัด และเยี่ยมชมนิทรรศการการดำเนินงานของ กศน.อำเภอต่างๆในจังหวัดตรังอย่างเป็นกันเอง.

เอื้อมพร สุเมธาวัฒนะ ข่าว
ปรานี บุณยรัตน์ / ณัฐวุฒิ วากะดวน. ภาพ
กรรณิกา พันธ์คลอง. รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน