X
หิ้วปิ่นโตลงเล, 1DayTrip , ท่องเลตรัง , สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง , หิ้วปิ่นโตลงเกาะ, หิ้วปิ่นโตเที่ยว, เกาะกระดาน ,เที่ยวทะเลตรัง,เที่ยวตรังราคาถูก,ราคาดำน้ำตรัง,

“หิ้วปิ่นโตเที่ยวเกาะ”ทริปเที่ยวทะเลตรัง ดำน้ำดูปะการัง  

“หิ้วปิ่นโตเที่ยวเกาะ” ทริปเที่ยวทะเลตรังดำน้ำดูปะการัง  วันเดียวเที่ยว 3 เกาะ 5 จุด ดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นกินข้าวในปิ่นโต ทะเลตรังพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการังนอนเล่นชายหาด กินข้าวในปิ่นโตสนุกอร่อยได้ด้วยเงินเพียง750/คน

“หิ้วปิ่นโตเที่ยวเกาะ” ทริปเที่ยวทะเลตรัง

ดำน้ำดูปะการัง ตรัง

นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเรือในการเดินทางท่องเที่ยวได้ 2 รูปแบบ คือหากมาเป็นหมู่คณะกลุ่มใหญ่ แนะนำให้เดินทางด้วยเรือท่องเที่ยว จะขึ้นเรือที่ท่าเรือปากเมง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง  นักท่องเที่ยวไม่สามารถกำหนดจุดท่องเที่ยวได้ตามใจต้องการแต่จะไปเที่ยวได้หลายเกาะกระดาน เกาะมุก เกาะเชือก ถ้ำมรกต ลงเล่นน้ำดูปะการังได้ 4 จุด 3 เกาะ พร้อมทั้งมีอาหารว่างและอาหารกลางวันแบบบุฟเฟ่ต์

หิ้วปิ่นโตเที่ยวเกาะ ตรังต่อ เรือหางยาวลูกค้าสามารถกำหนดเวลาในการเดินทางท่องเที่ยวได้แต่ไม่ควรเกิน11.00 น. เพราะยิ่งสายการเล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการังได้ไม่กี่จุดลูกค้าไม่คุ้ม สำหรับนักท่องเที่ยวเอง ส่วนเกาะที่จะไปเที่ยวกันก็มีเกาะมุก เกาะกระดาน เกาะเชือก และแวะพักเล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น พร้องทั้งรับประทานอาหารเที่ยวได้ 5 จุด 3 เกาะ เหมาะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวแบบครอบครัวหรือกลุ่มเล็กๆ 5-15 คน

หากท่านเลือกที่จะเดินทางท่องเที่ยวทะเลตรังด้วยเรือหางยาวก็จะได้สัมผัสกับกลิ่นอายของความเป็นครอบครัว และเรียนรู้วิถีชีวิตของชุมชนได้อย่างสึกซึ่งและสนุกสนาน กล่าวคือ ในการเดินทางท่องเที่ยวทะเลตรังด้วยเรือหางยาวนั้น เรือที่ใช้นำท่านท่องเที่ยวจะเป็นเรือของชาวบ้านที่ทำประมงพื้นบ้าน เกิดการจ้างงานเป็นการกระจายรายได้ให้กับชุมชนอย่างแท้จริง โดยจะขึ้นเรือกันที่สะพานฉางหลาง หาดปากเมง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง  เมนูอาหารที่ทางเจ้าของทริปจัดขึ้นจะเป็นอาหารทะเลสดๆที่ซื้อมาจากชาวประมงพื้นบ้าน มาปรุงกับวัตถุดิบที่มาจากชุมชนไม่ว่าจะเป็น ปลากะพงแกงส้ม ปลาทรายทอดขมิ้น ปลาแดดเดียว น้ำพริกปลาทู แกงไตปลา แกงเหลือกุ้งหน่อไม้ดอง ผัดผักเหรียง ข้าวเหนียวไก่ทอด ข้าวหมกไก่สูตรพิเศษ ผลไม้ตามฤดูกาล ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถกำหนดเมนูประทานเองได้เช่นกัน

อาหารทุกอย่างจะบรรจุในปิ่นโตและมอบให้นักท่องเที่ยวไป โดยปิ่นโต 1 เถา สามารถรับประทานได้ 2-3 คน ซึ่งนายอานนท์ กิ่งเกาะยาว หรือบังดาษ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 5 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง หนุ่มปริญญาโท และเป็นผู้ประกอบการนำเที่ยวทะเลตรัง ที่ตระหนักและสำนึกรักบ้านเกิด และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมได้คิดและนำวัสดุจากธรรมชาติมาบรรจุอาหารให้กับนักท่องเที่ยวมากว่า 5 ปี ซึ่งก่อนหน้าที่ได้ให้ใบตอง ใบไม้ขนาดใหญ่ที่มาห่ออาหารได้ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเพราะยังคงเป็นขยะอยู่ดี ล่าสุดเลยได้หันมาใช้ปิ่นโตมาบรรจุอาหารให้กับนักท่องเที่ยวในการออกทริปท่องทะเลตรัง ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีเพราะยุคปัจจุบันประชาชน นักท่องเที่ยวหันมาใส่ใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมากขึ้น 

นายอานนท์ กิ่งเกาะยาว กล่าวว่า ตนเองเป็นคนแรกที่คิดนำปิ่นโตมาบรรจุอาหารออกทริปเที่ยวทะเลตรัง และได้แนะนำไปยังผู้ประกอบการรายอื่นในพื้นที่หาดปากเมง เพื่อร่วมลดปริมาณขยะทะเล และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และได้กล่าวทิ้งท้ายไว้อย่างสร้างสรรค์ว่า ” เพราะชายหาดสวยๆไม่ได้มีไว้ให้แค่เรา” เรื่องของขยะหลายปีที่ผ่านมาชายหาดทั่วโลก ประสบปัญหาขยะทะเล ซึ่งเราไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่าขยะเหล่านั้นเกิดจากน้ำมือของพวกเรา ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมต่างๆ ทั้งจากชายฝั่งและกิจกรรมในทะเล และที่สำคัญขยะที่เกิดจากกิจกรรมการท่องเที่ยวของพวกเราด้วย

การท่องเที่ยวทะเลตรัง คือตัวสร้างเม็ดเงินให้กับระบบการท่องเที่ยวในจังหวัดตรังเป็นจำนวนมากในแต่ละปี แต่อย่าลืมว่า ขยะจากกิจกรรมการท่องเที่ยวก็มีปริมาณมากในแต่ละปีเช่นกัน  ดังนั้นผมในฐานะผู้ที่ใช้ทะเลเป็นอาชีพในการสร้างรายได้ให้กับชุมชนและตนเอง จึงอยากปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและหาทางที่สามารถช่วยลดขยะที่เกิดจากกิจกรรมการท่องเที่ยวของเราให้ได้มากที่สุด และนี่คือการเริ่มต้นในการช่วยลดการเกิด ปัญหาขยะทางทะเล เพื่อรักษาความสวยงามของชายหาด และทะเลตรัง ให้นานที่สุด

นักท่องเที่ยวสนใจ “หิ้วปิ่นโตลงเล”ทริปเที่ยวทะเลตรังดำน้ำดูปะการัง ติดต่อได้ที่นายอานนท์ กิ่งเกาะยาว หรือบังดาษ Tell : 087-8943906   Line : paper-sp  แล้วมาเที่ยวทะเลตรังไปกับเรานะครับ ออสำหรับของฝากขึ้นชื่อของหาดปากเมงคืออาหารทะเลแปรรูปของชาวประมงพื้นบ้าน และของดีของเด็ดที่ขาดไม่ได้ “กะปิบังดาษ”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน