X
ผงะงูจงอาง

ผงะงูจงอาง เข้าตู้เก็บของหลังบ้านสุดท้ายเป็นแค่งูสิงดง

ผงะงูจงอาง เข้าตู้เก็บของหลังบ้านสุดท้ายเป็นแค่งูสิงดง ลูกสาวกับจากเก็บน้ำยางพาราจะเข้าบ้านตกใจวิ่งหนี้ไปบอกพ่อเจองูจงอางในตู้เก่าหลังบ้านก่อนรีบโทรแจ้งกู้ภัย

กู้ภัยย่านตาขาวได้รับแจ้งจากนายมนูญ เหมือนชัย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 ม.13 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง ว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่อยู่ในตู้หลังบ้าน จึงรีบเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวพร้อมกับกู้ภัยเมืองตรัง

ผงะงูจงอาง เข้าตู้เก็บของหลังบ้านสุดท้ายเป็นแค่งูสิงดง

นายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข บรรเทา 541 พร้อมชุดปฏิบัติการจับอสรพิษ ที่มีทักษะและมีความชำนาญในการจับงู แต่ก็ต้องตกใจกับขนาดและน้ำหนังของงูตัวดังกล่าวเมื่อจับงูมาวางไว้บริเวณหน้าบ้าน ก็ถึงทราบว่าเป็นงูสิงหางลาย Banded rat snake หรือ งูสิงดง ยาวประมาณ 2.9 เมตร  น้ำหนัก 3 กก. ก่อนนำถุงผ้ามาใส่งู เพื่อนำไปปล่อยคืนสูธรรมชาติต่อไป

งูสิงหางลาย Banded rat snake, งูสิงเสื่อ , งูสิงดง  เป็นงูพิษอ่อนไม่เป็นอันตรายต่อคน แต่ชาวบ้านจะสับสนและคิดว่าเป็นงูจงอาง เพราะลักษณ์ของลวดลายบนตัวงูคล้ายๆกัน งูสิงดงมักจะออกหากินเวลากลางวันบนพื้นดิน แต่เลื้อยขึ้นต้นไม้ได้ดี ว่ายน้ำได้ดี ว่ายน้ำที่ชูส่วนหัวขึ้นมาพ้นผิวหน้าน้ำ ชอบล่าหนูเป็นอาหารจึงได้ชื่อเรียก (rat snake)

งูสิงดง เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามกฎกระทรวง พ.ศ. 2546 ที่ออกตามความใน พระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ข้อมูลจาก http://thai-snake.blogspot.com/2017/12/banded-rat-snake.html

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน