X

หนุ่มหล่อใจบุญกระโดดลงบ่อช่วยลูกหมารอด 5 ตัว

หนุ่มหล่อใจบุญกระโดดช่วยลูกหมาตกบ่อ 5 ตัว ตอนแรกคิดว่าเป็นก้อนหินที่แท้เป็นลูกหมาตกบ่อ หนุ่มหล่อใจบุญโดดลงไปช่วยรอดหมด

สุรเชษฐ์ แกล้วกล้า โพสต์เฟซบุ๊ก ขณะช่วยเหลือลูกสุนัข จำนวน 5 ตัว ที่พลัดตกลงไปในบ่อโคลน จนตัวสกปรกมอมแมม โดยระบุข้อความว่า “ตอนแรกนึกว่าก้อนหิน ดูไปดูมาอ้าว ลูกหมาตกบ่อ อยู่หลังไซต์งานตรังวิลเลจ ใครอยากได้ไปเลี้ยงเข้ามาเอาที่บ้านผมได้เลยครับ อาบน้ำให้เรียบร้อยแล้ว ต่อมาได้มีคนเข้ามาขอบคุณ ที่มีน้ำใจช่วยลูกสุนัข ไม่เช่นนั้นลูกสุนัขทั้ง 5 ตัวนี้คงไม่รอด แน่ๆ และสอบถามเรื่องการช่วย รับเลี้ยงลูกสุนัขดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

สุรเชษฐ์ แกล้วกล้า หรือ น้องโต อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/1 ม.2 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง อาชีพช่างสกรีน เล่าว่า เมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้วตนเดินไปหลังบ้าน ซึ่งมีบริเวณติดกับกำแพงหมู่บ้านจัดสรร ก็เห็นลูกสุนัขอายุประมาณ 1 เดือน กำลังเดินไปมาอยู่บริเวณปากลูกท่อ ซึ่งชั้นล่างเป็นดินโคลนที่เพิ่งถูกขุดทิ้งไว้ไม่นานลึกประมาณ 1.70 เมตร ก็ไม่ได้คิดอะไร เห็นเป็นลูกหมา ก็ว่าน่ารักดี ก็เก็บมาเลี้ยง ให้น้ำให้นมกินอยู่ประมาณ 3-4 วัน และเป็นประจำแบบนี้ทุกวัน

บังเอิญช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ตนก็ไปเดินหลังบ้านอีก ก็สังเกตดูลงไปในลูกท่อ ซึ่งไม่ได้ปิดฝาท่อ ก็เห็นดินก้อนใหญ่ๆ อยู่ 4-5 ก้อน แต่พอดูอีกที ก็ตกใจ เพราะที่เข้าใจว่าเป็นดิน แต่กลับไม่ใช่ กลายเป็นลูกสุนัข จำนวน 5 ตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยดินโคลน มอมแมม ตนก็ได้ถอดเสื้อ แล้วลงไปช่วยลูกหมาขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยทุกตัว แรกๆ ก็สภาพหายใจรวยริน เพราะอาจจะดินปิดปากปิดจมูกจนมิด และคาดว่าน่าจะตกลงไปไม่ต่ำกว่า 2 วัน

จริงๆ แล้วลูกหมาทั้งหมดมีอยู่ประมาณ 10 กว่าตัว และมีแม่หมา 2 ตัว ไม่มีเจ้าของดูแล มันก็จะอาศัยอยู่ใต้กำแพงหมู่บ้านจัดสรร ซึ่งอยู่ติดกับบ้านพักอาศัยของตนเอง หลังจากที่มีการโพสต์เฟซบุ๊กออกไป ก็มีการสอบถามกันมาเยอะ บางคนก็ขอไปเลี้ยง ตนก็ให้ไป เพราะเห็นว่าเป็นสุนัขไม่มีเจ้าของ เจอคนรักสุนัขดีๆ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ต่อชีวิตให้กับลูกสุนัขดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน