X

ต่อแตกรังไล่ต่อยคนงานก่อสร้าง ป้าสาหัส หลานตาย

ต่อแตกรังไล่ต่อยคนงานก่อสร้าง ป้าสาหัส หลานตาย ลมกระโชกแรง ทำให้รังต่อหัวเสือที่มีขนาดใหญ่ร่วงหล่นลงมาทั้งรัง บินเข้าต่อ คนงานก่อสร้างนับ 10 คน ป้าสาหัส หลานเสียชีวิต

วันนี้ (4 ต.ค) นางลัดดา จงเทพ อายุ 27 ปีชาว จ.นครราชสีมาโดนตัวต่อต่อย ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ อ.เมืองตรัง ขณะที่ ด.ช พีระพงษ์ มีสายมั่น (น้องพี) อายุ 4 ขวบ หลานชายของนางลัดดา จงเทพ เสียชีวิต

สาเหตุเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ครอบครัวของนางลัดดา จงเทพ  นำคนงานก่อสร้างมาเทปูนทำขั้นบันไดและราวเกาะรูปพญานาค ความยาวประมาณ 70 เมตร ที่สำนักปฏิบัติธรรมถ้ำปู่เสือ หมู่ที่ 21 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ช่วงเย็นเกิดมีลมกระโชกแรง ทำให้รังต่อหัวเสือที่มีขนาดใหญ่ร่วงหล่นลงมาทั้งรัง บินเข้าต่อยหน้านางลัดดา ฯ กับคนงานก่อสร้างนับ 10 คน ซึ่งกำลังเร่งงานกันอยู่ ทำให้คนงานทั้งหมดวิ่งหนีตาย ลงจากยอดเขาสำนักปฏิบัติธรรมกันอย่างโกลาหล แต่ด้วยเป็นขั้นบันไดชั่วคราว ทำให้ขึ้นลงได้ช้า นางลัดดาฯ ซึ่งเป็นห่วงน้องพีหลานชาย ได้อุ้มน้องพีไว้แนบอก ก่อนตัดสินใจฝ่าฝูงตัวต่อลงมาถึงตีนเขา ในสภาพที่ถูกตัวต่อเกาะดำไปทั้งตัวจนแทบจะมองไม่เห็นคนเลยทีเดียว

โชคดีที่ขณะเกิดเหตุพระอรุณ ฐานะวุฒิโฒ เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมถ้ำปู่เสืออยู่ด้านล่าง จึงช่วยทำพิธีปัดเป่าไล่ตัวต่อให้หนีหายไป แต่ก็ทำให้น้องพีถูกต่อต่อยไปไม่ต่ำกว่า 50 ตัว ส่วนคนงานอื่น ๆ ก็โดนกันไปคนละหลายสิบตัว รวมทั้งหมด 6 คน แต่นางลัดดาฯ นั้นถูกตัวต่อต่อยจนนับไม่ถ้วน ซึ่งน้องพีมีอาการแพ้อย่างรุนแรงและทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนางลัดดาฯ ต้องอยู่ในห้องไอซียู ขณะที่สามีที่ถูกตัวต่อต่อยไป 5-6 ตัว นั้น ต้องรีบออกจากโรงพยาบาลตรัง ก่อนกำหนดเพื่อมาเฝ้าภรรยาอย่างใกล้ชิด ซึ่งบรรยากาศที่สำนักปฏิบัติธรรมถ้ำปู่เสือ

เช้าวันนี้ 4 ก.ย.61 พบว่ายังมีรังต่อหลงเหลืออยู่อีกนับร้อยตัว และกำลังจะสร้างรังใหม่บริเวณจุดเดิม โดยพระอรุณฯ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนอยู่ข้างล่าง โดยมีคนงานก่อสร้างอยู่ข้างบนประมาณ 10 คนเมื่อมีต่อต่อยคนวิ่งลงมาถึงข้างล่าง ตนได้ช่วยปัดเป่าให้

ส่วนรังต่อที่เหลือคงต้องจัดการให้หมดไปเพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้นซ้ำอีก โดยเชื่อว่าขณะก่อสร้าง ไม่ได้มีการตั้งเครื่องเซ่นไหว้ขอเจ้าที่เจ้าทาง เพราะตอนเกิดเหตุข้างล่างไม่มีลมพัด มีแต่ข้างบน ซึ่งรังต่อขนาดใหญ่มีอยู่เพียงรังเดียวเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน