X
ไอเดียอาชีพ,ลอดช่องโอ่ง, ทำเส้นลอดช่อง,ตีเกราะไม้,เครื่องดื่มดับร้อน,ลอดช่องสิงคโปร์,

ไอเดียอาชีพ ทอง 9 ยอดลอดช่องโอ่งตีเกราะเคาะไม้เรียกลูกค้าหนึ่งเดียวในตรัง

ไอเดียอาชีพ พ่อค้าหนุ่มนำโอ่งมังกรมาใส่ลอดช่อง เส้นทำเองโดยผสมน้ำดอกอัญชัน ทำให้มีสีฟ้าอ่อน เก็บไว้ในโอ่งเย็นนานหอมชื่นใจ แถมฟรี 1 แก้วหากซื้อครบ 5 แก้ว และใช้การตีเกราะไม้แทนกระดิ่งเรียกลูกค้า ขายวันละ 3-4 ชั่วโมงก็หมดเกลี้ยง

ไอเดียอาชีพ  วันที่ 9 มิถุนายน  2563  นายวิวิทย์ ศิริพันธ์ หรือ ปาล์ม อายุ 37 ปี พ่อค้าขายลอดช่องสิงคโปร์หรือทอง 9 ยอดลอดช่องโอ่งชาวจ.ตรัง นำไอเดียการใช้โอ่งมังกรของคนสมัยโบราณ มาใส่ลอดช่องที่ทำขึ้นเองวันละ 3 กิโลกรัม โดยมีส่วนผสมของน้ำดอกอัญชันทำให้มีสีฟ้าอ่อน

ชวนรับประทานและน้ำใบเตยเพื่อเพิ่มความหอม ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์คู่ใจตระเวนขายรอบเมืองตรัง พร้อมใช้เกราะไม้เรียกลูกค้าแทนการใช้แตรหรือกระดิ่ง เพื่อให้ลูกค้าจดจำได้ง่ายขึ้นเมื่อได้ยินเสียงที่แตกต่างจากรายอื่น ๆ โดยจะขายประจำอยู่ที่ตลาดสินค้าเกษตรหน้าบ้านพักรองผู้ว่าราชการจ.ตรังในวันอังคาร และวันศุกร์

โดยขายมาแล้วกว่า 3 ปี โดยก่อนหน้านี้นายปาล์มฯ สังเกตเห็นว่า น้ำที่อยู่ในโอ่งจะเย็นนานกว่าน้ำในภาชนะอื่น ๆ จึงนำลอดช่องสิงคโปร์ที่ทำเสร็จใหม่ใส่ไว้ในโอ่ง ปรากฎว่าลอดช่องในโอ่งหอมเย็นชื่นใจและเก็บไว้ได้นานกว่า อีกทั้งยังแปลกและแตกต่างจากลอดช่องรายอื่น ๆ จึงนำลอดช่องใส่โอ่งขายเรื่อยมาในราคาแก้วละ 10 บาท และจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อครบ 5 แก้วแถมฟรีให้อีก 1 แก้ว มาตั้งแต่เริ่มขายคือเมื่อ 3 ปีที่แล้ว
ซึ่งลอดช่องของนายปาล์มฯ จะขายวันละ 3-4 ชั่วโมงก็หมดเกลี้ยง มีทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าทั่วไปแวะอุดหนุนกันมายาวนาน เพราะรสชาติ สีสันและความหอมที่เป็นธรรมชาติ อีกทั้งความน่ารักและความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า จึงทำให้ทอง 9 ยอดลอดช่องโอ่งของนายปาล์มฯ ขายดิบขายดีทุกวัน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน