X

เกษตรกรรายใหญ่ในกันตัง เลี้ยงหอยนางรม ยอดขายพุ่งกระฉูด

ตรัง- เกษตรกรรายใหญ่ในกันตัง เลี้ยงหอยนางรม ยอดขายพุ่งกระฉูด หอยนางรมกันตังตัวใหญ่แม้จะไม่ขาวนวล แต่ความหวาน มัน กรอบ ความอร่อยเด็ดแน่นอน

 

 

ที่ปากอ่าวทะเลตรัง บริเวณคลองเคี่ยม หมู่ 4 ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง บังปาน หรือ นายปานจันทร์ สินฝาด อายุ 46 ปี ประกอบอาชีพเพาะเลี้ยงหอยนางรมในกระชังรายใหญ่ที่สุด ในอำเภอกันตังมานานกว่า 10 ปี  โดยมีหอยนางรมจำนวน 2 สายพันธุ์ คือ สายพันธุ์หอยตะโกรมขาว และสายพันธุ์ตะโกรมกรามดำ กว่า 80,000 ตัว ทั้ง 2 สายพันธุ์ มีรสชาติความอร่อยไม่แตกต่างกัน

 

 

ลูกหอยนางรมที่นำมาเลี้ยง จะได้จากการรับซื้อมาจากชาวบ้านและบังปานจะเรือออกไปหาเอง โดยเลี้ยงในกระชัง จนได้หอยตัวใหญ่ตามความต้องการตลาด ทั้งนี้ร้านอาหารจะสั่งซื้อหอยนางรมตัวใหญ่ ไปขายให้กับนักท่องเที่ยวในขณะที่ผู้บริโภคทั่วไปนิยมสั่งซื้อตัวเล็ก ที่มีราคาตั้งแต่ 5-10 บาท ไปบริโภคมากกว่า

 

 

บังปานและภรรยา จะหอยนางรมไปจำหน่ายที่ตลาดนัดในอำเภอเมืองตรัง พร้อมแกะเนื้อให้ฟรี แถมน้ำจิ้มซีฟู๊ด พร้อมเครื่องเคียงอย่าง หอมเจียวและใบกระถินให้ลูกค้าพร้อมรับประทาน โดยทำขายเป็นชุดมีตั้งแต่ชุดละ 50-100 บาทแล้วแต่ลูกค้า ปรากฏว่ามียอดขายพุ่งกระฉูด แต่ละวันสามารถขายหอยนางรมได้ไม่ต่ำกว่า 400 ตัว หากเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ จะขายหอยได้เพิ่มขึ้นอีกเป็นกว่า 600-700 ตัว

 

 

ทว่า หอยนางรมที่เลี้ยงในพื้นที่อำเภอกันตังจะมีลักษณ์สีออกน้ำตาลแดง ซึ่งอยู่ที่ค่าความเค็มของน้ำทะเล จะไม่ขาวนวล เหมือนหอยนางรมที่จังหวัดอื่น แต่ความหวาน มัน กรอบ ความอร่อยเด็ดแน่นอน จึงเหตุผลทำให้หอยนางรมของบังปานขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า มาจนถึงทุกวันนี้

นายปานจันทร์ สินฝาด เกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงหอยนางรมรายใหญ่ในอำเภอกันตัง จ.ตรัง กล่าวว่า ตนเพาะเลี้ยงหอยนางรมมากว่า 10 ปี  แต่เพิ่งออกมาขายเองเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนี้มีหอยอยู่ ประมาณ 80,000 ตัว โดยขายตั้งแต่ตัวละ 5-20 บาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ชอบกินตัวเล็กเนื่องจากพอดีคำลูกค้ามีทั้งในจังหวัดตรัง ภูเก็ต หาดใหญ่เป็นหลัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน