X
ผมผีช่อ, น้ำผุด, ไว้ผมผีช่อ,ห้ามตัดผม,เกล้านางธรณี,

ผมผีช่อ ของดีที่ผู้หญิงนุ่งชุดขาวมาเข้าฝัน รุ่งเช้าผมช่อขึ้นทันทีไว้มา 27 ปีแล้ว

ผมผีช่อ สาวใหญ่ตำบลน้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง มีผมเป็นปมขมวดกันเองโดยธรรมชาติ ซึ่งชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า “ผมผีช่อ” ยาวถึงพื้นดิน เชื่อห้ามตัด ตัดแล้วป่วยทันทีเป็นของดีที่ต้องรักษาไปจนชั่วชีวิต

ผมผีช่อ : วันที่ 5 มิถุนายน 2563 ที่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 3 บ้านห้วยเร็จ ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนางเจียม ศรีสุข อายุ 57 ปี วันนี้มีชาวบ้านมาขอดู ”ผมผีช่อ”ของนางเจียม  ซึ่งมีความยาวเท่ากับความสูงของเธอกว่า 1.50 เมตร

ลักษณะเส้นผมเหมือนกับผมที่พันกัน เป็นปมขมวดกันแน่น ไม่สามารถสาง หวี หรือแกะให้หลุดออกจากกันได้ ซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ชาวบ้านบางคนเรียกว่าเกล้านางธรณี หากเส้นผมลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นกับใครแล้ว ห้ามตัดทิ้งโดยเด็ดขาด มิเช่นนั้นจะเกิดการเจ็บป่วย เป็นบ้า อาจเสียชีวิตได้

ทำให้คนที่มีเส้นผมลักษณะดังกล่าวไม่มีใครตัดผม ยกเว้นจะได้ครูหมอมโนราห์ หรือผู้มีอาคมเก่งกล้าที่สามารถตัดผมผีช่อได้ แต่ก็น้อยคนนักที่คิดจะตัด เพราะส่วนมากเชื่อว่าเป็นของดีที่สิ่งที่มองไม่เห็นตัวให้มา

เพื่อคุ้มครองและปกปักรักษาตนให้แคล้วคลาดและปลอดภัย ซึ่งวิธีการสระผมไม่ยุ่งยาก แห้งเร็ว ไม่เคยมีกลิ่นเหม็นอับและไม่เคยเข้าร้านตัดผมแม้แต่ครั้งเดียว

โดยนางเจียมเล่าว่า ตนมีผมปกติเหมือนกับคนอื่น ๆ มาตั้งแต่เกิด แต่เมื่ออายุประมาณ 30 ปี มีผู้หญิงนุ่งชุดขาวมาเข้าฝันแล้วถามตนว่า จะให้ของดีจะเอาไหม ตนตอบว่าเอา พอรุ่งเช้าจึงพบว่าเส้นผมขมวดกันเป็นก้อนจนแกะไม่ออก

ก่อนจะค่อย ๆ ขมวดกันแน่นขึ้น ซึ่งก็รู้ว่าเป็นผมผีช่อ และปล่อยให้ยาวมาเรื่อย ๆ จนถึงพื้นดินโดยไม่คิดจะตัด ซึ่งไปไหนมาไหนมีคนสนใจขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนก็เชื่อว่าเป็นของดี ถึงแม้จะไม่เคยมีโชคลาภก้อนใหญ่เลยก็ตาม .

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน