X
อาสากู้ภัย,กู้ภัยย่านตาขาว,กู้ภัยสว่าง,ห่อศพ,

อาสากู้ภัยว่างเว้นจากเรียนออนไลน์ชวนกันมาฝึกทบทวนการห่อศพ

 ตรัง อาสากู้ภัย สว่างภักดีตรังเขตอำเภอย่านตาขาว ชักชวนเพื่อนๆที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันมาฝึกห่อศพ  เพื่อฝึกฝนและทบทวนการแจ้งเหตุการณ์ และห่อศพที่ถูกต้องเหมาะสม เป็นการให้เกียรติร่างของผู้เสียชีวิต

อาสากู้ภัย : วันที่ 3  มิถุนายน  2563 เวลา 15.30 น. ที่ บ้านเลขที่ 63/33 หมู่บ้านพรทวี 2 หมู่ 2 ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง  อาสากู้ภัยสว่างภักดีเขตอำเภอย่านตาขาว จำนวน 6 คน ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันมาฝึกทบทวนการห่อศพ ระหว่างพักจากการเรียนออนไลน์  เพื่อสร้างความมั่นใจในการห่อศพที่ถูกต้องเหมาะสม และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

อาสากู้ภัยสว่างภักดีตรังเขตอำเภอย่านตาขาว ได้ชักชวนเพื่อนๆ ที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน มาฝึกห่อศพ  เพื่อฝึกฝนและทบทวนการแจ้งเหตุการณ์ และห่อศพที่ถูกต้องเหมาะสม เป็นการให้เกียรติร่างของผู้เสียชีวิต ด้วยการจำลองเหตุการณ์ค้นหาผู้สูญหายเมื่อพบว่าผู้สูญหายกลายเป็นศพแล้ว

จึงได้แจ้งเหตุไปยังศูนย์กู้ภัยสว่างภักดีตรังเขตอำเภอย่านตาขาว ก่อนจะทำการห่อศพ อาสากู้ภัยจะต้องทำความเคารพศพด้วยการไหว้ จากนั้นจะเริ่มห่อศพจะใช้ผ้าดิบ จำนวน 2 ผืน  ผืนที่ 1 จะปูใต้ศพ ผืนที่ 2 จะนำมาคลุมบนศพให้มิดชิดแล้วนำปลายผ้ามาพับปิดผูกผ้าบริเวณเท้าและศีรษะ

ก่อนจะนำผ้าที่ตัดเป็นเส้นมามัดบริเวณเหนือหน้าท้อง ขาท่อนบน และขาท่อล่าง เป็นอันเสร็จ จากนั้นทุกคนจะต้องยกมือไหว้ศพอีกครั้ง ก่อนที่จะพลิกศพขึ้นเปลแล้วเคลื่อนย้ายขึ้นรถกู้ภัย

นายณัฐกณฑ์ บุญจิตร์   อายุ 17 ปี หนึ่งในอาสากู้ภัยสว่างภักดีตรังเขตอำเภอย่านตาขาว กล่าวว่า ตนเองได้ชวนเพื่อนๆ ที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ที่ว่างเว้นจากการเรียนออนไลน์มาฝึกทบทวนการห่อศพกัน เวลาออกปฏิบัติการร่วมกับพี่ๆ กู้ภัยจะได้ทำได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองและเพื่อนๆ ได้สมัครเป็นอาสากู้ภัยสว่างภักดีตรังเขตอำเภอย่านตาขาว หวังจะใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในช่วงปิดเทอม  โดยพี่ๆกู้ภัยจะสอนความรู้เกี่ยวกับการกู้ภัย การห่อศพ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ ฯ ที่สำคัญการเป็นกู้ภัยสว่างภักดีตรังเขตอำเภอย่านตาขาวจะต้องเป็นผู้ที่มีจิตอาสา มีความรู้ คู่คุณธรรม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน