X
พระทำเฟอร์นิเจอร์,ผลกระทบโควิด-19,สำนักสงฆ์,เขาหลักจันทร์, เตียงนอนสุขภาพ,

พระทำเฟอร์นิเจอร์หาเงินจ่ายค่าน้ำค่าไฟ หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ตรัง เจ้าสำนักสงฆ์เขาหลักจันทร์ นำเศษไม้เทียมเหลือใช้ มาทำโต๊ะ เก้าอี้ ชั้นวางของ วางรองเท้าและอื่น ๆ เพื่อให้ญาติโยมหาซื้อตามกำลังศรัทธา หลังได้รับผลกระทบไม่มีกิจนิมนต์จากพิษโควิด-19 ทำให้ต้องหาเงินค่าน้ำค่าไฟเดือนละกว่า 4,000 บาท

พระทำเฟอร์นิเจอร์ : วันนี้(3 มิ.ย.63) ที่สำนักสงฆ์เขาหลักจันทร์ หมู่ที่ 12 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง พระเคารพ ยติโก อายุ 63 ปีเจ้าสำนักสงฆ์ฯ นำปีกไม้เทียมเหลือใช้ที่ได้รับการบริจาค มาทำโต๊ะ เก้าอี้ ชั้นวางของ ชั้นวางรองเท้า ชั้นวางกระถางต้นไม้ เตียงนอนเพื่อสุขภาพและอื่น ๆ

เพื่อให้ชาวบ้านที่เดินทางเข้าไปในสำนักสงฆ์ แล้วบริจาคค่าน้ำค่าไฟหลักร้อยขึ้นไป จะได้รับสิ่งของเหล่านี้เป็นการตอบแทน แต่หากชาวบ้านสนใจจะเลือกซื้อก็ไม่ได้ตั้งราคาไว้แล้วแต่กำลังศรัทธา หรือใครจะสั่งทำเป็นเตียงนอน ตู้กับข้าวและแบบอื่น ๆ ก็สามารถสั่งได้ พระเคารพฯ

ซึ่งมีฝีมือการทำเฟอร์นิเจอร์แบบครูพักลักจำจะทำให้ตามที่ต้องการ แม้จะไม่สวยงามและทนทานแข็งแรงมากนัก เพราะมาจากไม้เหลือใช้ แต่รับรองว่าคุ้มค่า และมีบริการขนส่งให้ถึงบ้านด้วย ส่วนเงินที่ได้นำไปเป็นค่าน้ำค่าไฟภายในสำนักสงฆ์ ซึ่งไม่ต่ำกว่าเดือนละ 4,000-5,000 บาท

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้พระสงฆ์จำนวน 6 รูปภายในสำนักสงฆ์ฯ ไม่สามารถออกรับกิจนิมนต์หรือบิณฑบาตรได้ตามปกติ แต่ภาระค่าใช้จ่ายเช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอาหารและอื่น ๆ ไม่ได้ลดลงตามไปด้วย ส่งผลให้ต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด

โดยเฉพาะสำนักสงฆ์ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล พระสงฆ์ทุกรูปจึงต้องช่วยกันคนละไม้ละมือเท่าที่จะสามารถทำได้  ซึ่งหากประชาชนท่านใดมีจิตศรัทธาสามารถบริจาคเงินสนับสนุนได้ที่พระเคารพ ยติโก ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขารักษ์จันทน์ หมายเลขบัญชี 020072614488 หรือสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 083-2802764

พระเคารพ ยติโก เจ้าสำนักสงฆ์เขาหลักจันทร์ กล่าวว่า ถ้ามีคนมาทอนช่วยค่าไฟตนก็จะให้เป็นโต๊ะ เก้าอี้ไป หรือจะสั่งทำโต๊ะ เก้าอี้ เตียงนอนเพื่อสุขภาพก็ทำให้ได้ โดยมีคนทอนไปตั้งแต่ราคา 500-3,000 บาท เพื่อให้ทำของใช้ที่ต้องการ ส่วนเงินส่วนนี้นำไปเป็นค่าใช้จ่ายภายในสำนักสงฆ์ ซึ่งค่าไฟตกเดือนละกว่า 4,000 บาท

แต่ไม่มีกิจนิมนต์  งดหมดทุกอย่าง และแต่ละเดือนจะทำเฟอร์นิเจอร์ได้ 10 กว่าอัน แต่ละเดือนมีคนมาทอนไปได้เงินมาประมาณ 2,000-3,000 บาทแต่ก็ยังไม่พอเพียงยังขาดอีกเยอะ ส่วนใครสนใจสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 083-2802764

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน