X
จะนอนหลับ,งูอยู่บนหลังคา, จั่วหน้าบ้าน,จับงูมือเปล่า,

จะนอนหลับได้อย่างไรเมื่องูกำลังกินค้างคาวอยู่บนจั่วหน้าห้องนอน

ตรัง จะนอนหลับได้อย่างไรเมื่องูกำลังกินค้างคาวอยู่บนจั่วหน้าห้องนอนชั้น 2 ของบ้านรีบแจ้งให้กู้ภัยสว่างภักดีตรังย่านตาขาวมาปีนขึ้นไปจับด้วยมือเปล่า

วันที่ 25 พฤษภาคม  2563 เวลา 20.00 น. กู้ภัยสว่างภักดีตรังเขตอำเภอย่านตาขาว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีงูกำลังกินค้างคาวบนจั่วหน้าห้องนอน  เมื่อได้รับแจ้ง นายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข หัวหน้าชุดจับอสรพิษ กู้ภัยสว่างภักดีเขตอำเภอย่านตาขาว และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ได้เดินทางไปบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านทาวน์ เฮ้าส์ 2 ชั้น หมู่บ้านคุรุมิตร หมู่1 ต.ย่านตาขาว จ.ตรัง  ซึ่งงูกำลังกินค้างคาวอยู่ บริเวณจั่วชั้น 2 ของบ้านซึ่งเป็นหน้าห้องนอน  ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับงูได้ใช้บันไดเพื่อปีนขึ้นไปจับงูตัวดังกล่าวด้วยมือเปล่า สร้างความหวาดเสียวให้แก่ชาวบ้านที่มายืนดู  และต่อมาทราบว่าเป็นงูเขียวพระอินทร์ เป็นงูที่กินสัตว์เล็กเป็นอาหาร เช่น ค้างคาว ตุ๊กแก จิ้งจก หนูฯ

แต่ด้วยทักษะความชำนาญที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรอสรพิษวิทยา และประการณ์ที่ผ่านมาจึงทำให้นายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข จับงูได้ และขอฝากเตือนไปยังประชาชนทุกคนว่าการจับงูด้วยมือเปล่า หรือใช้อุปกรณ์ต้องได้รับการฝึกฝนไม่สามารถจับเองได้เพราะหากพลาดจะทำให้เกิดอุบัติเหตุถูกงูกัดได้ และเป็นเรื่องที่ห้ามลอกเลียบแบบโดยเด็ดขาด

นายให้ พลประสิทธิ์ เจ้าของบ้าน115/62 หมู่บ้านคุรุมิตร หมู่1 ต.ย่านตาขาว จ.ตรัง เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้เห็นงูตอนประมาณ  19.30 น.  ได้เห็นงูตัวดังกล่าวเลื้อยมาทางสายไฟฟ้าแล้วมากินค้างคาวที่บนจั่วหน้าห้องนอนของตน จึงได้แจ้งกู้ภัยมาจับ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีงูมากินนกที่ตนเลี้ยงไว้ไปแล้ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน