X
เรือนจำจังหวัดตรัง, ตู้ปันสุข, ผลกระทบจากโควิด,บ้านปันสุข, ประกาศเคอร์ฟิว,

เรือนจำจังหวัดตรัง จัดตู้ปันสุขและบ้านปันสุขช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

เรือนจำจังหวัดตรัง จัดโครงการตู้ปันสุข ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 และโครงการบ้านปันสุข  เพื่อให้ผู้ต้องขังที่ถูกปล่อยตัวในช่วงเวลากลางคืน ได้มีที่พักหากไม่มีญาติมารับ เพื่อป้องกันการฝ่าฝืนการประกาศเคอร์ฟิว

ที่เรือนจำจังหวัดตรัง  นายภักดี  แก้วเนียม  ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เรือนจำตรัง นำเครื่องอุปโภค บริโภค มาใส่ในตู้ปันสุข เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด -19  ประชาชนขาดแคลนรายได้ เนื่องจากต้องหยุดทำงาน หรือออกจากงาน ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

อีกทั้งบางครอบครัวนั้นไม่สามารถเข้าถึงการช่วยเหลือเยียวยาของทางรัฐบาลที่กำหนดไว้ ทางกรมราชทัณฑ์จึงได้สั่งการให้เรือนจำประจำหวัดในทั่วประเทศ จัดโครงการตู้ปันสุข นำเครื่องอุปโภค บริโภค มาใส่ในตู้ปันสุข เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน

โดยมีประประชาชนขี่รถจักรยานยนต์มาเอาของที่อยู่ในตู้ปันสุข ส่วนใหญ่จะหยิบข้าวสาร  ปลากระป๋อง ไข่ไก่  พืชผัก ตู้ปันสุขนั้นได้แบ่งเบาภาระของประชาชนได้ในระดับหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะไม่มากแต่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้  อีกทั้งยังมีผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมนำสิ่งของมาบริใส่ตู้ปันสุข รวมถึงประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวก็นำสิ่งของมาใส่ตู้ปันสุขเช่นกัน

แต่ประชาชนก็ควรที่จะหยิบมากเกินไป แบ่งปันให้ผู้อื่นบ้าง บางคนขี่รถจักรยานยนต์มาไกล แต่ผิดหวังเนื่องจากของในตู้ปันสุข ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะนำมาเติมแต่ก็ไม่เพียงพอ หากมีการหยิบไปมากเกินไป   นอกจากนี้ทางเรือนจำจังหวัดตรัง  ยังได้ใช้ประมาณส่วนหนึ่งในการก่อสร้างบ้านปันสุข เพื่อให้ผู้ต้องขังที่ถูกปล่อยตัวได้พัก หลับนอน หากญาติยังไม่มารับ ทั้งนี้การได้รับปล่อยตัวนั้น ส่วนใหญ่จะมีการปล่อยตัวในช่วงค่ำ

และในขณะนี้มีประกาศเคอร์ฟิว ห้ามออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 23.00 น.ถึง 04.00 น. อาจทำให้ญาติที่มารับแล้วกลับไม่ทัน  ทางเรือนจำตรังจึงได้มีการก่อสร้างบ้านปันสุข เพื่อให้ผู้ที่ถูกปล่อยตัวได้นอนพัก โดยจัดเตรียมที่นอน และห้องน้ำ ไว้คอยอำนวยความสะดวก และเพื่อป้องกันผู้ที่ถูกปล่อยตัว ถูกจับกุมหากกลับบ้านในช่วงเวลาเคอร์ฟิว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน