X
ตู้ปันสุขที่มีในจ.ตรังกว่า 8 แห่ง และยังเพิ่มมากขึ้นในชุมชนต่างๆ มีผู้ให้นำสิ่งของ ทั้งเสื้อผ้าและอาหารหวานคาวมาเติมเต็มทุกวัน ขณะที่ รปภ.ตู้ปันสุขหน้าสำนักงานอุตสาหกรรมเผยมีผู้รับหน้าเดิม ๆ หลายรายวนเวียนมาวันละหลายรอบ ทั้งขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เติมเพียง 10 นาทีก็หมด

ตู้ปันสุขเติมเท่าไหร่ก็ไม่พอหน้าเดิมๆ วนเวียนมาวันละหลายรอบ 10 นาทีหมด

ตู้ปันสุข ที่มีในจ.ตรังกว่า 8 แห่ง และยังเพิ่มมากขึ้นในชุมชนต่างๆ มีผู้ให้นำสิ่งของ ทั้งเสื้อผ้าและอาหารหวานคาวมาเติมเต็มทุกวัน ขณะที่ รปภ.ตู้ปันสุขหน้าสำนักงานอุตสาหกรรมเผยมีผู้รับหน้าเดิม ๆ หลายรายวนเวียนมาวันละหลายรอบ ทั้งขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เติมเพียง 10 นาทีก็หมด

ตู้ปันสุข วันนี้(15 พ.ค.63) เวลา 09.00 น. ที่ตู้ปันสุขหน้าสำนักงานอุตสาหกรรมจ.ตรัง ในเขตเทศบาลนครตรัง ยังคงมีประชาชนที่มีกำลังทรัพย์ ขับรถยนต์นำสิ่งของ เช่น น้ำมันพืช น้ำมันหอย พืชผักชนิดต่าง ๆ มาเติมในตู้ปันสุข

เพื่อให้ประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านไปมาแวะหยิบไปทำอาหาร เพื่อประทังความหิว และลดภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งในเวลาประมาณ 20 นาทีมีผู้ที่มาเติมอาหารในตู้ปันสุขจำนวน 2 ราย แต่ปรากฏว่าหลังจากที่รายแรกเติมสิ่งของในตู้ปันสุขได้เพียง 10 นาทีก็หมดเกลี้ยง

ส่วนรายที่ 2 นำข้าวสารและพืชผักมาเติมอีก เพียง 10 นาทีก็หมดอีก แม้ว่า รปภ.สำนักงานอุตสาหกรรมจะพยายามจัดระเบียบแล้วแต่ก็ไม่ได้ผล บางคนน่ารักหยิบเอาไปแต่พอดี เพื่อแบ่งปันให้คนที่มาทีหลังได้หยิบเอาไปใช้บ้าง โดยมีทั้งมากันแบบครอบครัวและแบบมาเดี่ยว แต่บางคนก็เอากลับไปเกินความพอดี โดยพบมีผู้ขับรถยนต์เก๋งแวะรับอาหารจากตู้ปันสุขหลายรายด้วย

ขณะที่นายสุวิทย์   ทองชู รปภ.สำนักงานอุตสาหกรรมจ.ตรังกล่าวว่า ไม่เกิน 5 นาทีก็หมดตู้ และมีแต่หน้าเดิม ๆ ที่ขับรถวนเวียนมาวันละหลายรอบ ซึ่งตนพยายามบอกให้หยิบแต่พอดี แม้จะมีผู้ให้หมุนเวียนกันมาเติมสิ่งของในตู้กันอย่างไม่ขาดสาย แต่มีผู้รับหน้าเดิม ๆ นับได้ประมาณ 20 กว่าคนขับรถวนเวียนมาทั้งวัน เท่าที่ตนสังเกตดู

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน