X
วอนอุดหนุน,ขายเขียง,หาเงินเรียน,รอเปิดเทอม,ทำงานปิแทอม,เขียงไม้มะขาม,

วอนอุดหนุนเด็กชายวัย 13 ปีขายเขียงหาเงินเป็นทุนการศึกษาไว้รอรับเปิดเทอม

วอนอุดหนุนเด็กชายวัย 13 ปี เข็นเขียงออกมาขายริมถนนรอบวงเวียนอนุสาวรีย์พระยารัษฎาจังหวัดตรัง เพื่อหาเงินเป็นทุนการศึกษาไว้รอรับเปิดเทอม โดยช่วยพ่อแม่ขายเขียงมานานกว่า 1 ปีแล้ว

วันนี้ 13 พฤษภาคม 2563  ที่บริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ อ.เมือง จ.ตรัง พบเด็กชายสุโชติ สิงห์เสวก(น้องอั๋น) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ซึ่งกำลังจะขึ้น ม.1 ในภาคเรียนนี้ เดิมเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่งในตำบลละมอ อ.นาโยง จ.ตรัง นำเขียงใส่รถเข็นมาวางขายเพื่อให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าว

แวะเลือกซื้อในราคาตั้งแต่อันละ 60-5,000 บาท โดยขายมานานกว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงโรงเรียนปิด น้องอั๋นจึงต้องออกมาช่วยพ่อแม่ขายเขียง ซึ่งพ่อจะนำเขียงไปวางขายอยู่อีกจุดหนึ่ง ส่วนตนกับแม่ก็จะมาขายที่จุดนี้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวและหาเงินเป็นทุนการศึกษาไว้รอรับเปิดเทอม ทั้งยังใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  โดยในแต่ละวันสามารถขายเขียงได้ 4-5 อัน แต่ก็มีหลายครั้งที่ขายเขียงไม่ได้เลยสักอัน

ซึ่งน้องอั๋นเล่าว่า ตนเป็นลูกคนที่ 4 ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 5 คน ส่วนพี่ ๆ อีก 3 คนก็ช่วยกันทำงาน เพื่อหาเงินเรียนหนังสือ และต้องส่งน้องอีกคนเรียนหนังสือด้วย มันเป็นอาชีพที่สุจริตและไม่ทำให้พ่อแม่หนักใจ แม้จะเป็นคนพูดไม่เก่งก็ตาม หากลูกค้ามาขอซื้อและต่อรองราคาถ้าขายได้ก็ขาย โดยเขียงที่นำมาขายรับมาจากภาคกลาง ทำด้วยไม้มะขาม ซึ่งแข็งแรงทนทาน ส่วนใครที่สนใจแวะอุดหนุนได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 น.-17.00 น. หรือสั่งซื้อทางเฟสบุ๊ค สุโชติ สิงห์เสวก หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 096-3724272.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน