X

ตรัง ช้างพลายสมชาย ล้มในท่าหมอบกราบ

ตรัง- ช้างพลายสมชายล้มอยู่ในท่าหมอบกราบ สร้างความสะเทือนใจแก่เจ้าของและครอบครัวเป็นอย่างมาก

ภาพสุดท้ายของพรายสมชายล้ม

เมื่อเวลา 19.00 น.  ของวันที่ 23 กันยายน 2561 นายทัศนะ ศศิมณฑล อายุ 46 ปี เจ้าของช้างในอำเภอย่านตาขาว อยู่บ้านเลขที่ 60/1 หมู่1 ตำบลย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เปิดเผยว่า ตนเองได้เลี้ยงช้างไว้จำนวน 9 เชือก ด้วยกัน ซึ่งช้างพลายสมชาย เป็นช้างเชือกแรกที่ได้นำมาเลี้ยง

ช้างพลายสมชายล้มท่าหมอบกราบ

ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือน ช้างพลายสมชายได้มีอาการตกมัน ตนเองหวั่นว่าช้างพลายสมชายจะทำอันตราย คนเลี้ยงและคนรอบข้าง เลยได้นำช้างพลายสมชายไปเลี้ยงในป่า ตำบลทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

ท่าหมอบกราบ ของพรายสมชายในหลุมก่อนกลบดิน

วันนี้ก็ได้ทราบข่าวจากคนเลี้ยงช้าง ว่าช้างพลายสมชายได้ล้ม เวลา 10.30 น. ซึ้งกว่าจะนำช้างพลายสมชายออกมาได้ก็ใช้เวลาพอสมควรเพราะต้องทำถนนชั่วคราวเพื่อรถบรรทุกและรถแบ็คโฮเข้าไปยกและบรรทุกช้างพลายสมชายออกมา

ช่วงค่ำวันเดียวกันนี้ ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูปจากวัดโหละหาร มาประกอบพิธีสวดอภิธรรม และบังสุกุลช้าง ให้กับช้างพลายสมชาย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเพราะช้างพลายสมชาย เป็นช้างเชือกแรกของครอบครัว

น.สพ.อภิชาติ ทรัพย์สิริไพบูลย์ จากสำนักงานปศุสัตว์ตรัง

ทางด้าน น.สพ.อภิชาติ ทรัพย์สิริไพบูลย์ จากสำนักงานปศุสัตว์ตรัง ได้เดินทางมาชันสูตร ช้างพลายสมชาย กล่าว ช้างพลาย อายุ 43 ปี เกิดจากติดเชื้อในกระแสเลือด สาเหตุก็มาจากอาหารการกินที่กินเข้าไปทำให้ลำไส้ส่วนท้ายเกิดบาดแผล และเกิดการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหารส่วนท้ายและเข้าสู่กระแสเลือด เนื่องจากอุจาระที่ถ่ายออกมามีมูกปนเลือด

เลขป้ายทะเบียนรถบรรทุกช้างพรายสมชาย

สำหรับชาวบ้านที่รู้ข่าวก็เดินทางมาดูช้างพลายสมชายกันเป็นจำนวนมากต่างก็วิภาควิจารณ์ ไปต่างๆนานาถึงท่าล้ม ของช้างพลายสมชายเพราะอยู่ในท่าหมอบกราบ ซึ่งมักพบเห็นได้น้อยมากและที่สำคัญคือการจดจำหมายเลขป้ายทะเบียนรถบรรทุกที่ได้บรรทุกช้างพลายสมชายออกมาจากป่าอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน