X

เชิญเที่ยวงานอนุรักษ์และสืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์จังหวัดตรัง 

เชิญเที่ยวงานอนุรักษ์และสืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์จังหวัดตรัง  นายวสันต์ ถนอมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดงานอาหารดี งานอนุรักษ์และสืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์ ประจำปี 2561 พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานครที่มาร่วมงาน

ณ บริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลทุ่งยาว อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน 2561  การจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนหลักของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และจังหวัดตรัง

นายวสันต์ ถนอมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  กล่าวว่า   ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีขนบธรรมเนียมประเพณีและศิลปะวัฒนธรรมหลากหลาย   บ่งบอกถึงความเจริญรุ่งเรือง   โดยเฉพาะศิลปวัฒนธรรมในการปรุงอาหารที่เลิศรส    ผู้คนส่วนใหญ่ทั้งในและต่างประเทศต่างนิยมชมชอบในอาหารไทยกันมากมาย   โดยเฉพาะชื่อเสียงในด้านความเข้มข้นและจัดจ้านของรสชาติอาหารที่ติดปากติดใจผู้คนมานานนับศตวรรษ   ทั้งนี้ชาวชุมชนทุ่งยาว   อำเภอปะเหลียน  จังหวัดตรัง   มีอาหารประจำท้องถิ่น ซึ่งเป็นที่รู้จักแพร่หลาย    หลากหลายเมนูเช่น  ขนมกุยช่าย   ขนมตุ๊บตั๊บ  ชาหวานทุ่งยาวและอาหารโต๊ะจีนรสเลิศ   จึงเป็นที่น่ายินดี   ที่ประชาชนชาวทุ่งยาวได้ร่วมกับเทศบาลตำบลทุ่งยาว   ในการช่วยกันส่งเสริมอาหารประจำถิ่นให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย

นายจักรพงษ์   รัชนีกุล  นายอำเภอปะเหลียนจังหวัดตรัง กล่าวว่า เทศบาลตำบลทุ่งยาว   อำเภอปะเหลียน  จังหวัดตรัง     ได้จัดงานอาหารดีประเพณีไหว้พระจันทร์   ประจำปี 2561   ซึ่งเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งในงานประเพณีไหว้พระจันทร์   ซึ่งคณะกรรมการจัดงาน   ได้เลือกสรรอาหารเลิศรส หลากหลายเมนู มาจำหน่ายให้กับผู้เข้าร่วมงานได้ลิ้มลองกัน   เช่น   อาหารจานเดียว  อาหารประเภทต้ม   ผัด   แกง   ทอด   ยำ  ปิ้งย่าง   ของหวาน  ขนมของฝากและเครื่องดื่มสมุนไพรนานาชนิด

นอกจากนี้   ยังมีการสาธิตทำขนมกุยช่าย  ที่ถือว่าเป็นขนมขึ้นชื่อประจำถิ่นทุ่งยาว ที่สืบทอกกันมาอย่างยาวนาน  การสาธิตการทำขนมตุ๊บตั๊บ ที่เก่าแก่ที่สุดของจังหวัดตรัง  การสาธิตชง-ชิม ชาหวานทุ่งยาวที่เป็นเอกลักษณ์ที่มีในงานนี้เท่านั้น และมีการจำหน่ายอาหารโต๊ะจีนในค่ำคืนวันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2561 โดยเป็นอาหารโต๊ะจีนที่ปรุงรสชาติตามแบบฉบับชาวทุ่งยาวขนานแท้ดั้งเดิม  เป็นอาหารมงคลตามแบบฉบับชาวจีน 9 อย่าง  ดังนี้   ดอกไม้ทะเลผัดแห้ง   กระเพาะปลาผัดแห้ง  แฮกึ้น  เป็ดยัดไส้   หมี่เตี๊ยว  โกยุค  ปลิงทะเล   ขนมกุยช่าย โอนี่แปะก๊วย  จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเที่ยวงานดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน