X

ตรังจัดงานOTOPนวัตวิถี “เปิดเรือน เยือนถิ่นตรัง”

ตรังจัดงานOTOP นวัตวิถี “เปิดเรือน เยือนถิ่นตรัง” โอกาสทางการตลาดท่องเที่ยวแก่หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง 5 หมู่บ้าน ใน 5 อำเภอ ให้มีเส้นทางเชื่อมโยงการท่องเที่ยว ที่มีความสอดคล้อง ส่งต่อนักท่องเที่ยวอย่างลงตัว

งานOTOP นวัตวิถี “เปิดเรือน เยือนถิ่นตรัง” เชื่อมโยงการตลาดท่องเที่ยวกับภาคธุรกิจ จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 20-22 ก.ย.2561 ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การจัดนิทรรศการ ประกวดนักเล่าเรื่อง ประกวดอาหารพื้นถิ่น การประกวดบูธหมู่บ้าน การจำหน่ายสินค้าของหมู่บ้าน และชุดการแสดงต่าง ๆ ณ ลานวัฒน ธรรมและศูนย์จำหน่ายสินค้า OTOP ตรัง​ อ.เมือง​ จ.ตรัง

นายวสันต์ ถนอมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประธานเปิดงาน กล่าวว่าหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ทั้ง 5 หมูบ้านนี้ เป็นหมู่บ้านที่มีศักยภาพในการจัดการการท่องเที่ยว และมีความพร้อมในการให้บริการด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพด้วยเสน่ห์ของผลิตภัณฑ์ชุมชน คือสินค้า OTOP ที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรม และวิถีชีวิตในชุมชนและที่สำคัญยิ่ง

เพราะรัฐบาลมีความมุ่งมั่นที่จะลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ มุ่งสร้างงานด้านอาชีพและสร้างรายได้ที่มั่นคง โดยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นให้เห็นความเข้มแข็ง ใช้ความหลากหลายของอัตลักษณ์ท้องถิ่น มาสร้างมูลค่าผ่านกระบวนการจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชน

ทางด้านนายจิรศักดิ์ สีหามาตย์ พัฒนาการจังหวัดตรัง กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ ได้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU เชื่อมโยงการตลาดท่องเที่ยวกับภาคธุรกิจ ระหว่างภาครัฐกับภาคธุรกิจ ในลักษณะประชารัฐที่จะช่วยสนับสนุนส่งเสริม    การท่องเที่ยวในชุมชน การสนับสนุนด้านการพัฒนาบุคลากร ด้านการท่องเที่ยว การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวก การพัฒนาสินค้าและบริการ   การเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวและการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว เป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ด้วยการท่องเที่ยวได้อย่างยั่งยืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน