window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X
เคยโกตุ๊ด,ของฝากจังหวัดตรัง,ทะเลตรัง.คอม,ขายเคย,กะปิตรัง,

เคยโกตุ๊ดยอดขายพุ่งไปรุ่งที่อังกฤษออเดอร์แรก 300 กระปุก

เคยโกตุ๊ด ยอดขายพุ่งไปรุ่งที่อังกฤษออเดอร์แรก 300 กระปุก เจ้าของธุรกิจทัวร์ท่องทะเลตรังตกงานจากพิษไวรัสโควิด-19 จึงผันตัวเองมาขายสินค้าชุมชน ผ่านทางโลกออนไลน์โดยเฉพาะกะปิหรือเคย ซึ่งนอกจากจะสร้างรายได้ให้กับตัวเองแล้ว ยังสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านอีกด้วย ล่าสุดมียอดขายจำนวน 300 กระปุกจากประเทศอังกฤษ

เคยโกตุ๊ด : วันนี้ 6 พฤษภาคม 2563 ที่บริเวณท่าเทียบเรือหาดปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง บริษัททัวร์ต่าง ๆ พากันปิดตัวลงเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้ประกอบการเรือทัวร์ ไกด์และบริษัทนำเที่ยวต่าง ๆ ต้องปรับตัวเพื่อเพื่อความอยู่รอดในยุคโควิด-19 เช่นเดียวกับนายสมชัย แถวแก้ว (อเล็กซ์) อายุ 42 ปี ผู้จัดการ บริษัททะเลตรังดอทคอม ซึ่งผันตัวเองมาเป็นคนขายกะปิหรือเคย ของดีปักษ์ใต้

ที่ตัวเขาเองตระเวนชิมมาจากชุมชนต่าง ๆ ทั่วจังหวัดจนพบกะปิที่ดีที่สุด ไม่คาว ไม่เค็มเห็นตัวกุ้ง สะอาด และปลอดภัยจากการใช้สารเคมีหรือสารปรุงแต่งใด ๆ แต่ราคามิตรภาพ นำมาโพสต์ขายเพื่อทำตลาดในโลกออนไลน์ ภายใต้แบรนด์ “เคยโกตุ๊ด” หรือโกตุ๊ดอาหารทะเลสด

ซึ่งนอกจากตัวของเขาเองจะมีรายได้ในยุคโควิด 2-3 เดือนที่ผ่านมาเดือนละกว่า 10,000 บาทแล้ว ยังเป็นการสร้างรายได้ในชุมชนได้อีกทางหนึ่งด้วย เนื่องจากช่วงนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่แปรรูปอาหารทะเลแล้วส่งขายไม่ได้ เขาก็จะไปรับซื้อมาขายให้ ส่วนผู้บริโภคก็จะได้ซื้อสินค้าดี ราคาถูกในยุคโควิดด้วย

ส่วนที่มาขอคำว่า”เคยโกตุ๊ด” นั้น  อเล็กซ์ เล่าว่า ใคร ๆ ก็บอกว่าตัวเองเป็นตุ๊ด และเรียกตัวเองว่าเจ๊ จึงนำมาตั้งเป็นชื่อแบรนด์กะปิ ซึ่งก็ชอบชื่อนี้เพราะฟังแล้วดูแตกต่าง จำง่าย ตรงกับชีวิตจริง ซึ่งนอกจากจะขายกะปิดหรือเคยแล้ว ยังตระเวนชิมสินค้าชุมชนต่าง ๆ

เพื่อประเมินความ สดสะอาดอร่อย เน้นปลอดภัยจากสารเคมี ก่อนรับซื้อมาขาย เช่น เนื้อโคขุน มะม่วงเบากวน น้ำพริกแคบหมู ปลาอินทรีย์ เนื้อปูสด ปลาเค็มและอื่น ๆ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 20-120 บาท ซึ่ง วันนี้ถึงเวลาที่ผู้ประกอบการทัวร์หันมาทำธุรกิจอื่นเสริมเพื่อเลี้ยงตัวเองและลูกน้อง

เช่นตนเองได้ขายเคยหรือกะปิ ประกอบกับเห็นว่าชาวบ้านอยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติกันมากขึ้นและทำอาหารกินกันจนหลายคนกลายเป็นเชฟ จึงนำกะปิของชุมชนออกมาขาย ตอนนี้เริ่มทดลองขายกะปิที่ที่อังกฤษมียอดสั่งซื้อครั้งแรกจำนวน 300 กระปุก ส่วนใครสนใจสามารถช่วยอุดหนุนสินค้าชุมชนหรือสั่งซื้อได้ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กทะเลตรัง ดอท คอม  หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 091-0401234 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน