X
ตรัง ห้ามขายเหล้า,ตรังขายเหล้าได้เมื่อไหร่,สถานการณ์โควิดตรัง,งดขายสุรา,

ตรัง ไม่อนุญาตให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ออกไปอีก 1 เดือน

ตรัง ไม่อนุญาตให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ออกไปอีก 1 เดือน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พร้อมด้วยพาณิชย์จังหวัดและคณะ ออกตรวจห้างสรรพสินค้าโมเดิร์นเทรดในจังหวัดตรัง เพื่อย้ำคำสั่งจังหวัดที่ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์มาตั้งแต่ประกาศปิดเมืองโดยยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ ห้ามร้านค้าใดจำหน่ายสุราหากฝ่าฝืนเจอดำเนินคดีทุกราย

วันนี้ 5 พฤษภาคม 2563 พล.ต.ต ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตรัง พร้อมด้วยนางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดตรังและคณะ ในฐานะคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดตรัง ออกสุ่มตรวจห้างสรรพสินค้าโมเดิร์นเทรดในจังหวัดตรัง เพื่อย้ำคำสั่งจังหวัดตรังที่ 1063/2563 ลงวันที่ 8 เมษายน 2563 เรื่องไม่ให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา โดยรวมถึงร้านค้าที่อยู่นอกห้างทุกแห่งในจังหวัดตรังด้วย

ทั้งนี้ ได้ทำความเข้าใจกับผู้จัดการห้างให้ยึดปฏิบัติตามคำสั่งเดิมของจังหวัดตรังอย่างเคร่งครัด เนื่องจากที่ผ่านมาประชาชนเกิดความสับสนในมาตรการผ่อนปรนให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้ แต่ไม่สามารถนั่งรับประทานในร้านได้ ทำให้มีประชาชนและร้านค้ารายย่อย แห่มาซื้อเพื่อนำไปขายต่อในอำเภอและหมู่บ้านเป็นจำนวนมาก

ซึ่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดตรัง ย้ำว่ายังยึดถือตามคำสั่งเดิมของจังหวัดตรัง มาตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2563 ยังไม่อนุญาตให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในจังหวัดตรัง และจะยึดถือคำสั่งดังกล่าวที่สิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายน 2563 ออกไปอีก 30 วัน หรือจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อประเมินความเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

และผลพวงการเกิดคดีอาชญากรรมอื่น ๆ หากเป็นที่น่าพอใจก็จะเสนอผู้ว่าราชการจังหวัด พิจารณาผ่อนปรนภายในกลางเดือนพฤษภาคมนี้ นอกจากนี้ ยังมีการสุ่มตรวจร้านค้าร้านอาหารต่าง ๆ ในจังหวัดตรัง หากพบลักลอบจำหน่ายสุราก็ยังดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับที่ห้างแมคโครมีการเก็บสินค้าดังกล่าวไปไว้ในโกดังและปิดป้ายงดจำหน่ายไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้แล้ว ขณะที่มีประชาชนแวะสอบถามเพื่อขอซื้ออย่างต่อเนื่อง

โดยพล.ต.ต. ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรังห้ามจำหน่ายสุรามาตั้งแต่เดือนเมษายน คำสั่งเดิมถึงวันที่ 30 เมษายนก็จะยืดออกไปถึง 31 พฤษภาคม ซึ่งประชาชนยังสับสน แต่ตรังยังห้ามอยู่ หากพบจะตักเตือนแต่หลังจากนี้จะดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยทางจังหวัดมีมาตรการในการประเมิน คาดจะเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดให้ผ่อนปรนได้ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน