X
เครื่องทำข้าวหมกไก่,การทำข้าวหมกไก่,เครื่องปรุงข้าวหมก,ไอเดียอาชีพ,

ไอเดียอาชีพทำเครื่องข้าวหมกไก่สำเร็จรูป สะอาด อร่อย เก็บได้นาน 6 เดือน

ไอเดียอาชีพ เจ้าของธุรกิจเครื่องสำอางค์ SEA MIRACLE ยอดขายหด พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ทำเครื่องข้าวหมกไก่ขาย เก็บได้นาน 6 เดือน หวังมีรายได้รอดช่วงโควิด 19

ไอเดียอาชีพ วันที่ 1 พฤษภาคม 2563  นางสาลี กันตังกุล อายุ 46 ปี เจ้าของเครื่องสำองค์แบรนด์ SEA Miracle ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สารสกัดจากปลิงทะเล เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ก่อนหน้านี้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี แต่พอมีการระบาดของโควิด 19 กลับเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่ได้รับผลกระทบแบบ 100% ทำให้รายได้จากการขายเครื่องสำอางค์หายเกลี้ยงส่งผลให้ครอบครัวขาดรายได้ ซึ่งก็พยายามคิดว่าจะอยู่รอดได้อย่างไร


นางสาลี กันตังกุล หรือ จ๊ะลี กล่าวว่า นอกจากธุรกิจเรื่องสำอางค์แล้ว ครอบครัวยังมีการขายข้าวหมกไก่อยู่ด้วย แต่พอโควิด19 มา ร้านขายข้าวหมกไก่รายได้ก็ลดน้อยลง ลูกค้าหายหมดเข่นกัน จึงหารือกับสามี และลูกๆ ว่าน่าจะมีผลิตภัณฑ์อะไรออกขายได้ในช่วงที่ผู้คนต้องหยุดอยู่บ้าน

จึงตกลงกันว่าจะทำเครื่องข้าวหมกไก่ สำเร็จรูป ขาย ต่อยอดจากธุรกิจเดิมของครอบครัว ประกอบกับลูกสาวของตนเองซึ่งเรียนจบคณะเทคโนโลยีการประกอบอาหารและบริการ จากมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิตฯ เคยทำโปรเจ็คขอจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ได้ทำวิจัยเกี่ยวกับเครื่องข้าวหมกไก่ไว้แล้ว ทำให้ไม่ยากในการเริ่มต้น และรู้กรรมวิธียืดอายุของเครื่องปรุงข้าวหมกไก่ให้สามารถเก็บไว้ได้นานถึง 6 เดือน

เครื่องข้าวหมกไก่สำเร็จรูป ตนเองคิดสูตรปรุงรสชาดให้เหมาะกับทุกเมนูกับ ไม่ว่าจะเป็นไก่ หมู เนื้อ แพะ หรือ อาหารทะเลทุกชนิด ปรุงกับอะไรก็รับรองว่าอะไร แถมมีน้ำจิ้มสูตรดั้งเดิม แถมไว้ในซองให้ด้วย 1 ชุดประกอบด้วย น้ำข้าวหมกไก่และน้ำจิ้ม จำหน่วยชุดละ 50 บาทเท่านั้น สามารถหุงข้าวได้ ครึ่ง กิโลกรัม แบ่งได้เป็น 6 จานใหญ่ รับประทานเพียงพอได้อิ่มทั้งครอบครัว

ลูกค้าที่สั่งไปรับประทานรีวิวมาบอกกันว่า เครื่องข้าวหมกไก่ สำเร็จรูปทำให้หุงข้าวขึ้นหม้อ ข้าวนิ่ม สุกพอดี เครื่องปรุงเข้มข้น รถชาดอร่อยถูกใจทุกคน ซึ่งก็ทำให้รู้สึกมีความสุข และภูมิใจ ที่ได้ทำของอร่อย ๆ ให้ทุกคนได้ทานกัน ซึ่งขณะนี้ได้รับการตอบรับที่ดี เพราะทุกคนถูกให้หยุดอยู่กับบ้าน

ก็ทำอาหารกินกัน ข้าวหมกไก่ก็จะเป็นเมนูอาหารหนึ่งทางเลือกเปลี่ยนความจำเจได้ ซึ่งตอนนี้เราสามารถผลิตได้วันละ 200 ถุง แรงงานก็คือทุกคนในครบอครัว และกำลังดำเนินการขอเครื่องหมายฮาหลานและอย. เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งผู้ที่สนใจก็สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ทางเพจ เฟสบุ๊ส Salee kantangkul หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-5566891 ตลอด 24 ชม.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน