X

ลักลอบนำทิ้งขยะกองมหึมาบนฝายต้นน้ำ ส่งกลิ่นเหม็นเน่า หวั่นโรคติดต่อ

ลักลอบนำทิ้งขยะกองมหึมาบนฝายต้นน้ำ ส่งกลิ่นเหม็นเน่า หวั่นโรคติดต่อ ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด 

นายชัยวิชิต รักษ์ทองจัน ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ช่อง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง  พร้อมกับ นายวร สงแสง และนายพิชัย มีสี ชาวบ้านหมู่ที่ 5 ตำบลช่อง  นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลช่อง ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด  ซึ่งเป็นบริเวณต้นน้ำฝายบ้านน้ำราบ โครงการชลประทานขนาดเล็ก ในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ  ที่รัฐบาลได้สร้างมอบให้ราษฎรเพื่อดูแลรักษาและใช้น้ำอุปโภคบริโภคร่วมกันแต่ขณะนี้กลับมีการลักลอบนำขยะกองมหึมาไปทิ้งไว้ในพื้นที่ดังกล่าวจนส่งกลิ่นเหม็นเน่าทั่วทั้งบริเวณ  รวมทั้งยังมีสิ่งปฎิกูลที่ถูกทิ้งสะสมไหลลงสู่ลำห้วย ซึ่งเป็นแหล่งน้ำกินน้ำใช้ของชาวบ้านใน 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลช่อง ตำบลละมอ และตำบลนาข้าวเสีย  จนส่งผลให้น้ำเริ่มเปลี่ยนเป็นสีคล้ำ จากที่เคยเป็นน้ำใสสะอาด เพราะไหลลงมาจากป่าต้นน้ำบนเทือกเขา แถมยังมีคราบมันลอยอยู่เหนือผิวน้ำด้วย

นายชัยวิชิต รักษ์ทองจัน ประธานสภา อบต.ช่อง กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าผู้ใดนำขยะกองมหึมาเหล่านี้มาทิ้งไว้บริเวณต้นน้ำฝายบ้านน้ำราบ และตอนนี้เริ่มส่งกลิ่นเหม็น เพราะผ่านมานาน 1 เดือนแล้ว โดยมีหน่วยงานใดมาจัดการ  แต่ถ้าดูจากสิ่งที่นำมาทิ้งก็พอจะรู้ว่าเป็นฝีมือของใคร ซึ่งตนคิดว่าเป็นความมักง่ายอย่างแรง  เนื่องจากเศษวัสดุบางชนิดไม่สามารถย่อยสลายได้ เมื่อพอฝนตกจึงเกิดการหมักหมม 

และล่าสุดบริเวณนี้ก็กำลังจะกลายไปเป็นสถานที่ทิ้งขยะเสียแล้ว เพราะจะเห็นรถวิ่งเข้าออกแทบทุกวัน  ตนจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหานี้โดยด่วน เนื่องจากตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ที่มีผืนป่าที่สมบูรณ์ แถมยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกด้วย  ซึ่งหากใครผ่านไปมาเห็นเข้าจะดูไม่เหมาะสม และอาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิตของประชาชนหวั่นโรคติดต่ออีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน