X
ส.ส.สาทิตย์,ช่วยชาวบ้าน,ส.ส.ตรัง,ไม่ทั้งใครไว้ข้างหลัง,

ส.ส.สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ตกทุกข์ได้อยากทุกวัน

ตรัง หดหู่ใจ อดีตสาวโรงงานขนเครื่องซักผ้าไปจำนำ เพื่อต้องการเงิน 1,000 บาทเลี้ยงดูครอบครัว หลังจากถูกเลิกจ้าง ระหว่างทางพบ ส.ส.สาทิตย์พร้อมนายอำเภอห้วยยอด เจรจาให้เอาเครื่องซักผ้ากลับบ้านพร้อมจะช่วยเหลือ ระหว่างลงพื้นที่ช่วยเหลือยายตาบอดและหลานชายอาศัยอยู่ในบ้านที่เก่ามุงสังกะสีเก่าๆซุกหัวนอน ต้องอยู่กับความมืดในยามค่ำคืน

วันที่ 30 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 ตรัง พร้อมด้วยนายสำคัญ อรทัย นายอำเภอห้วยยอด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีหญิงชราพิการทางสายตา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือ  ซึ่งทราบว่าได้อาศัยอยู่บนพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย

ที่มีสภาพบ้านที่เก่าซอมซ่อ ยายตาบอด หลานชายตกงานและไม่สามารถออกทำงานได้เพราะไม่มีใครดูแลผู้พิการ อยู่อย่างอัดคัดขาดแคลน ไม่น้ำกินน้ำใช้ ต้องตักน้ำมาใช้จากหนองน้ำใกล้บ้าน ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง อาศัยแสงเทียนไขส่องสว่างในยามค่ำคืน

ทั้งนี้ขณะที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กำลังเดินทางด้วยรถซาเล้งเพื่อเข้าไปยังพื้นที่พบชาวบ้านเป็นหญิงสาวที่บรรทุกเครื่องซักผ้าผ่านไปจึงได้สอบถาม กลับได้รับคำตอบที่ฟังแล้วใจหายและหดหู่ใจ คือจะน้ำเครื่องซักผ้าไปจำนำ จากนั้นนายสาทิตย์ ได้ลงไปพูดคุยและสอบถามว่าถ้านำไปจำนำได้เท่าไหร่ ทางหญิงสาวบอกว่าไปจำนำ 1,000 บาท

จะเอาเงินไปเลี้ยงดูครอบครัวเพราะไม่มีเงินและไม่มีงานทำขาดรายได้ ทางนายสาทิตย์จึงควักเงินในกระเป๋ายื่นให้ แต่ทางหญิงสาวไม่รับ นายสาทิตย์ จึงบอกว่าให้ยืมมีเมื่อไหร่ค่อยเอาไปใช้คืน ซึ่งหญิงสาวก็ได้รับเงินไว้ จากนั้นนายสาทิตย์ ได้สั่งให้หญิงสาวนำเครื่องซักผ้ากลับไปไว้ที่บ้านเหมือนเดิม

จากนั้นได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 148 หมู่ที่ 2 ต.เขาขาว อ.ห้วยยอด พบกับนายสว่าง หรือ หว่าง คงชาวัง อายุ 40 ปี เดินออกมาต้อนรับ การแต่งกายมอซอเสื้อผ้าเก่า ๆ ในบ้านมีนางยินดี คงชาวัง หรือ ดี น้าสาวที่ตาบอดนั่งอยู่บริเวณหน้าประตูบ้าน ซึ่งสภาพตัวบ้านชำรุดทรุดโทรม เก่าซอมซ่อ ในบ้านไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแต่อย่างใดเนื่องจากบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องใช้แสงเทียนไขส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน  มีเพียงเตียงกว้าง ๆ ที่มีกองผ้าวางอยู่เรียงรายเป็นซุกหัวนอน

ทั้งนี้นางยินดี หรือนางดี ยายพิการทางสายตา เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองสายตามองไม่เห็นมานานแล้ว ละที่ผ่านมาก็ไม่เคยได้ไปพบแพทย์เลย เพราะความยกจน ไม่มีเงินในการรักษาตัวเอง อีกทั้งตนเองเองไม่มีหลักฐานทางราชการใดๆ ทำให้ที่ผ่านมาไม่ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานใดๆ จากนั้นนางยินดี ชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูที่นอน ซึ่งมีสภาพเหมือนรังหนู และเมื่อถามว่าพร้อมให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือหรือไม่ นางยินดีตอบเสียงเบาๆว่า พร้อมที่จะให้เข้ามาช่วยเหลือ

ขณะที่นายสาทิตย์ และนายอำเภอได้รับเรื่องแล้วพร้อมดำเนินการเยียวยาทันที โดยได้มอบน้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง ทั้งนี้ได้มีการประสานบ้านใกล้เคียงขอพ่วงไฟฟ้าโดยใช้มิเตอร์คนละตัวเพื่อง่ายต่อการชำระค่าไฟฟ้าซึ่งเพื่อนบ้านก็ใจดียินยอมให้ความร่วมมือ และหลังจากนี้จะระดมจิตอาสาลงพื้นที่ปรับภูมิทัศน์ในบ้านและบริเวณให้สะอาดหน้าอยู่ต่อไปและจะประสานให้ได้มีบัตรประชาชนเพื่อที่จะได้มีสวัสดิการต่าง ๆ เพื่อเข้ามาช่วยเหลือแบ่งเบาภาระต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน