X
กลุ่มแม่น้ำตรัง,บริจาคโลหิต,ธนาคารเลือด,ร้านอาหารมันตรา,

กลุ่มแม่น้ำตรัง ระดมสมาชิกและแฟนเพจ”กลุ่มแม่น้ำตรัง”บริจาคโลหิต

กลุ่มแม่น้ำตรังระดมสมาชิกและแฟนเพจ ”กลุ่มแม่น้ำตรัง” บริจาคโลหิตเพื่อสนับสนุนธนาคารเลือดโรงพยาบาลตรังลดความแออัดในการเดินทางไปบริจาคโลหิตที่โรงพยาบาล โดยดำเนินการอย่างรัดกุมตามมาตรฐานการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

กลุ่มแม่น้ำตรัง เมื่อวันที่ 15 เมษายน  2563 ที่ร้านอาหารมันตรา ซึ่งเป็นที่ทำการ กลุ่มแม่น้ำตรัง  ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง  ได้มีการเชิญชวนสมาชิกและแฟนเพจกลุ่มแม่น้ำตรัง มาร่วมบริจาคโหลิต เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บฉุกเฉินที่ต้องได้รับการผ่าตัดฉุกเฉิน

หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มานานกว่า 2 เดือน  ทำให้ประชาชนเดินทางไปบริจาคโลหิตน้อยลงและทาง โรงพยาบาลตรังขอความร่วมมือให้ประชาชนเดินทางไปโรงพยาบาลให้น้อยที่สุด เพื่อลดความแออัดและอาจนำเชื้อหรือติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ส่งผลให้ธนาคารเลือดของโรงพยาบาลตรัง มีเลือดสำรองน้อยลงทุกหมู่เลือด

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรังจึงออกให้บริการเคลื่อนที่ไปตามจุดต่าง ๆ ในชุมชน เพื่อให้ประชาชนที่มีจิตศรัทธา ได้บริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ส่วนใครที่เห็นข้อความก็มีการแชร์บอกต่อ ๆ กันไป ทำให้มีประชาชนทยอยเดินทางไปบริจาคโลหิตแล้วกว่า 30 คน โดยผ่านการคัดกรอง เช่น ให้ล้างมือและตรวจวัดไข้ ส่วนผู้บริจาคมีทั้งรายเก่าและรายใหม่ที่เพิ่งบริจาคโลหิตเป็นครั้งแรก เพราะอยากช่วยเหลือสังคมในยามเกิดวิกฤติโควิด-19

ทางด้าน นายพิชญะ  ศิริศุภนนท์  (ส.ท.เหล็ง) ประธานกลุ่มแม่น้ำตรัง  กล่าวว่าวันนี้สมาชิก ”กลุ่มแม่น้ำตรัง”พร้อมทั้งผู้ร่วมบริจาคโลหิตทุกท่านต่างรู้สึกอิ่มเอมกับ”การให้” วันนี้มีผู้มาลงชื่อเพื่อร่วมบริจาคโลหิตร่วมกับ”กลุ่มแม่น้ำตรัง”ทั้งสิ้น 78 ราย ยังไม่นับรวมผู้ที่มาแล้ว แต่ไม่ได้ลงชื่อเพราะวันที่บริจาคโลหิตยังไม่ครบกำหนดอีกนับสิบท่าน  และที่มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์สามารถเข้าบริจาคโลหิตได้ทั้งหมด 56 ท่าน รวมปริมาณเลือดที่สามารถรับบริจาคได้วันนี้ 22,400 ซีซี

จำนวนทั้งหมดนี้นับว่าเกินความคาดหมายของผมไปพอสมควร เพระในตอนแรกมีคนแจ้งความประสงค์จะร่วมบริจาคโลหิตประมาณ40ราย ซึ่งก็เกินกว่าจำนวนที่โรงพยาบาลตรังได้ตั้งกติกาในการออกรับบริจาคโลหิตนอกสถานที่เอาไว้คือ30ราย  ขอขอบคุณทุกน้ำใจที่มีให้เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ขอขอบคุณโรงพยาบาลตรัง ขอขอบคุณเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง และที่สำคัญที่สุดก็ต้องขอขอบคุณสมาชิกและแฟนเพจ”กลุ่มแม่น้ำตรัง”ทุกๆท่าน ที่ช่วยให้การรับบริจาคโลหิตครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน