X

ตรัง ส.จ.จารึกและพวกแจงข่าวมั่ว หาว่าพัวพันคดีลอบวางเพลิง และฆ่าผู้อื่น

ส.จ.จารึก และหนุ่มชาว ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง ออกมาวอนขอความเป็นธรรม หลังถูกเสนอข่าวหาว่าพัวพันคดีลอบวางเพลิง และฆ่าผู้อื่น ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง และยังไม่ได้ถูกแจ้งข้อหาใดๆ เลย

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2561 นายสมชาย อินทร์วงศ์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/2 ม.1 บ้านโคกไม้ไผ่ ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง ได้เดินทางมาร้องทุกข์เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง  หลังตกเป็นจำเลยถูกสังคมตราหน้า รวมทั้งถูกสื่อมวลชน  และสื่อโซเชียลพิพากษาว่า เป็นผู้ต้องหาลอบวางเพลิง และฆ่าผู้อื่น  หลังเกิดเหตุคนร้ายเผาเครื่องจักรกล และยิงคนงานรับเหมา บริษัท ภักสุธีโกศลก่อสร้าง จำกัด ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

นายสมชาย กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานของตน ทำให้ขาดความน่าเชื่อถือกับลูกค้า และยังส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อครอบครัว  ซ้ำร้ายลูกสาวที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.4 ถูกเพื่อนที่โรงเรียนถามว่า พ่อเธอฆ่าคนตายเหรอ จนทำให้ลูกสาวร้องไห้ และตนรู้สึกเสียใจมาก  จึงบอกลูกไปว่า ทหาร ตำรวจ มาเชิญตัวพ่อไป แต่พ่อไม่ได้เป็นคนร้ายฆ่าคนตาย และไม่มีข้อเท็จจริงแต่อย่างใด

ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นได้สร้างความสะเทือนใจให้กับตนและครอบครัวเป็นอย่างมาก หลังปรากฏภาพใบหน้าของตนทางสื่อทีวี และสื่อออนไลน์ ทั้งที่ไม่ได้สอบถามข้อเท็จจริงใดๆ เลย  และศาล จ.ตรัง ก็ยังไม่ได้ออกหมายจับ แต่โดนกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีว่า ตนเป็นผู้ต้องหา  จึงขอวิงวอนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ออกมายืนยันข้อเท็จจริง เพราะตนเป็นผู้บริสุทธิ์  และขอวิงวอนไปยังสื่อบางสำนัก ทำหน้าที่ด้วยสำนึกความรับผิดชอบ และมีจรรยาบรรณในวิชาชีพ อย่าเสนอข่าวเอามันส์อย่างเดียว

นายสมชาย กล่าวอีกว่า สำหรับข้อเท็จจริงก็คือ เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา  ได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ มาพบตนที่บ้านพัก และขออนุญาตตรวจค้นตามมาตรา 44 ซึ่งตนก็ได้ให้ความร่วมมือด้วยดี  พร้อมทั้งยังมีการยึดโทรศัพท์มือถือไปตรวจสอบด้วย 2 เครื่อง แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอย่างใด  หลังจากนั้นได้เชิญตัวตนไปยังค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ร.15 พัน 4 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อมคนอื่นๆ อีก 6-7 คน และได้แยกกันสอบปากคำ  ก่อนที่จะปล่อยตัวออกมาช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันเดียวกัน โดยไม่ได้แจ้งข้อหาตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน นายจารึก ตะหมัง อายุ 56 ปี ส.อบจ.ตรัง เขต อ.เมืองตรัง ได้ออกมาชี้แจงว่า  ตามที่สื่อนำเสนอข่าวออกไป ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะตนไม่ได้ถูกจับกุมตัว และศาล จ.ตรัง ยังไม่ได้ออกหมายจับในข้อหาใดๆ  โดยในวันดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้มาเชิญตัวที่บ้านพัก ม.5 ต.นาบินหลา อ.เมืองตรัง เพื่อไปสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคดีในค่ายทหาร เพราะตนเป็น ส.จ.ในพื้นที่  แต่ข่าวที่ออกมาได้สร้างความเสียหายให้กับตนเป็นอย่างมาก และส่งผลต่อภาพลักษณ์ทางการเมือง จึงขอความเป็นธรรมให้กับตนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน