X

ตรังรับมอบหน้ากากอนามัยและถุงมือยางป้องกันโควิด -19 

ตรังรับมอบหน้ากากอนามัย และถุงมือยาง ป้องกันโควิด -19 กระทรงมหาดไทยส่งหน้ากากอนามัย 8 พันชิ้น  ทางด้านภาคเอกชนมอบถุงมือยาง  1 แสนชิ้น  ในขณะที่ผู้ที่ติดเชื้อรายแรกของจังหวัดตรัง เตรียมตัวกลับบ้านกลังจากได้รับการรักษาแล้ว

หน้ากากอนามัย วันที่ 1 เมษายน 2563  ที่หน้าศาลากลางจังหวัดตรัง นายวิศิษฐ์  อนันต์วรปัญญา  ปลัดจังหวัดตรัง  พร้อมด้วยคณะกรรมการตรวจนับหน้ากากอนามัยจากกระทรวงมหาดไทยที่ทำการจัดสรรหน้ากากอนามัยให้กรุงเทพมหานคร และอีก 76 จังหวัดทั่วประเทศ

โดยจังหวัดตรังได้รับ จำนวน 8,000 ชิ้น สำหรับกลุ่มเสี่ยง   ซึ่งกลุ่มเสี่ยงของจังหวัด โดยจำแนกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ ผู้ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับประชาชน ผู้ปฏิบัติงานที่มีความเสี่ยง กลุ่มเปราะบาง ได้แก่ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ผู้ที่มีโรคประจำตัว ผู้พิการ เป็นต้น

ทั้งนี้จังหวัดตรังได้จัดทำแผนการจัดสรรแจกจ่ายหน้ากากอนามัยที่ได้รับการจัดสรรไปทุกอำเภอ และมีการจัดทำเอกสารการรับ-แจกจ่าย โดยใช้เลข 13 หลักของทุกคน เพื่อเป็นมาตรการป้องกันจะไม่มีการซ้ำซ้อน ซึ่งสามารถตรวจสอบได้

ทางด้านบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้นำถุงมือยางพารา จำนวน 1 แสนชิ้นหรือ 5 หมื่นคู่  มอบให้กับนายลือชัย  เจริญทรัพย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  เพื่อนำไปมอบต่อให้กับเจ้าที่แพทย์  พยาบาล และเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองโควิด -19  เพื่อใช้ในการป้องกัน ซึ่งผู้ว่าราชจังหวัดตรัง  กล่าวว่า น้องที่ติดเชื้อรายแรกของจังหวัดตรังขณะนี้ได้หายแล้ว ได้รับการยืนยันจาก ผอ.รพ.ตรัง ว่า น้องเตรียมจะจำหน่าย คือรีชาร์จออกจาก รพ.

และเมื่อวานนี้ได้ไปเยี่ยมชุมชนเพื่อเตรียมพร้อมในการรับกลับสู่ชุมชนเพื่อให้เกิดความมั่นใจ  ส่วนที่รัษฎา ที่พบผู้ป่วย 1 ราย นั้นหายแล้ว  แต่เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข  เราให้อยู่ในที่ รพ. 14 วัน จริง ๆ น้องเขากลับไปแล้ว แต่ยังไม่ปฏิบัติตามมาตรการ 14 วัน ก็ให้กลับไปใหม่  ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกชุมชนที่เราพวกเราได้ช่วย ๆ กัน ทั้ง อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ในส่วนของประชาชนที่ผ่านจุดคัดกรองโควิด -19  ทั้ง 4 จุดของจังหวัดตรัง    พบว่าประชาชนให้ความร่วมมือมากขึ้น

เพราะฉะนั้นถ้ามาตรการของเราได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนก็ถือว่าทำให้โอกาสที่จะเสี่ยงน้อยลง  แต่อาจจะมีบางส่วนที่ละเมิด แต่ก็ได้ให้ทางชุดปฏิบัติการไปดำเนินการและให้คำแนะนำก่อน ถ้าไม่ปฏิบัติตามก็จะดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ได้ออกประกาศขอความร่วมมือไปทั้งหมด 3 ฉบับแล้ว คำสั่ง 2 ฉบับ  ที่สำคัญก็คือว่าทุก 4 โมงเย็นของทุกวัน

จะมีการติดตามก็เหมือนกับการแถลงข่าวไปในตัว ติดตามงานทั้งหมด เพราะฉะนั้นพี่น้องสื่อมวลชนก็จะหาข้อมูลจากแหล่งข่าวนี้ได้ ยกเว้นมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนจริง ๆ ก็จะเปิดแถลงข่าวเป็นเรื่อง ๆ ไป  ฉะนั้นในส่วนนี้พี่น้องประชาชนไม่ต้องตระหนกตกใจ ข้อมูลข่าวสารเรามีคิวอาร์โค้ดเรามีช่องทางที่จะหาข้อมูลได้ หลายช่องทาง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน