X

ผู้ว่าฯตรังรุดเยี่ยมช่วยเหลือเกสร ชูบาล อดีตแชมป์ยกน้ำหนักมหาวิทยาลัยโลก

ผู้ว่าฯตรังรุดเยี่ยมช่วยเหลือเกสร ชูบาล อดีตแชมป์ยกน้ำหนักมหาวิทยาลัยโลก ชาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พร้อมมอบเงินเตรียมจัดตั้งกองทุนวิ่งช่วยเหลือล้างหนี้ กยศ. สร้างความปลาบปลื้มลั่นมีกำลังใจสู้ต่อ

นางสาวเกสร ชูบาล อายุ 36 ปี อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย และแชมป์ยกน้ำหนักมหาวิทยาลัยโลกปี 2546 รวมทั้งยังเป็นอดีตแชมป์นักวิ่งเจ้าลมกรดหลายสนาม ชาวหมู่ที่ 6 ตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง วันนี้เธอกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังล้มป่วยด้วยโรคทางจิต โรคอ้วน โรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิตสูง มาตั้งแต่ปี 2548 ทำให้เธอมีรายได้จากเงินคนพิการเพียงเดือนละ 800 บาท และจากสวัสดิการผู้มีรายได้น้อยอีกเดือนละ 300 บาท แต่เธอก็ต้องนำไปจ่ายคืนเงินกองทุนกู้ยืมเดือนละ 500 บาททุกเดือน แม้ที่ผ่านมาไม่เคยร้องขอความช่วยเหลือจากใคร และเคยคิดสั้นฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง แต่กำลังใจจากญาติพี่น้องและคนรอบข้าง ทำให้เธอต่อสู้มาได้จนถึงทุกวันนี้

นางสาวเกสร เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า จากความผิดหวังและพ่ายแพ้จากการแข่งขันกีฬายกน้ำหนักครั้งสุดท้าย เมื่อปี 2548 ตนก็มีอาการทางสมองและประสาทเกิดขึ้น ทำให้นอนไม่หลับ มีภาพหลอนซ้ำๆ วนเวียนอยู่ในหัวตลอดเวลา จึงได้เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดตรัง เพื่อรักษาตัว ซึ่งแพทย์ตรวจวินิจฉัยพบว่า เป็นโรคเกี่ยวกับระบบประสาท จนถึงขั้นไม่สามารถควบคุมสภาวะจิตใจให้เป็นปกติได้ จากวันนี้ถึงวันนี้ที่เธอมีอาการทางระบบประสาท มา 13 ปี ไม่ได้รับการดูแลเยียวยาจากหน่วยงาน หรือสมาคมไหนเลย แต่เธอและครอบครับก็ไม่เคยที่จะออกไปร้องขอ ยอมรับกับโชคชะตา ด้วยการกรีดยางเพื่อเก็บเงินเป็นค่ารถเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสราญรมย์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ต่อมาระยะหลังๆ ไม่สามารถเดินทางไปรับยาที่โรงพยาบาลสราญรมย์ ได้ ด้วยสภาวะทางการเงิน

เธอจึงขอรับความอนุเคราะห์ให้ส่งรายละเอียดการรักษาและตัวยา มายังโรงพยาบาลย่านตาขาว จังหวัดตรัง ซึ่งแม้จะทำให้เธอมีความสะดวกมากขึ้น แต่ก็ต้องขี่รถจักยานยนต์เป็นระยะทางไปกลับกว่า 80 กิโลเมตร เพื่อมารับยา ทั้งนี้ นอกจากเธอจะป่วยทางระบบประสาทที่ทำให้ระบบจิตใจผิดปกติแล้ว เธอยังเป็นโรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน จนไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ทุกวันนี้ทำได้เพียงช่วยแม่ที่ป่วยด้วยโรคข้อเขาเสื่อมด้วยการเก็บน้ำยางเท่านั้น และก่อนหน้านี้ก็เคยคิดสั้นฆ่าตัวตายหวังลาโลกกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตของเธอ ทั้งด้วยการกระโดดลงบ่อน้ำ วิ่งไปให้รถชน หรือเอามีดมาทำร้ายร่างกายตัวเอง แต่เนื่องจากมีแม่ ป้า และน้องๆ คอยดูแลให้กำลังใจ เธอจึงหวลคิดและยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยการจะใช้ชีวิตที่เหลือกับครอบครัวต่อไปจนถึงที่สุด

ทั้งนี้ หลังจากมีการเสนอข่าว ล่าสุดวันนี้ (4 ก.ย.61) นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายกิจ หลีกภัย นายก อบจ.ตรัง นายพีระพงษ์ ชูช่วย นายอำเภอย่านตาขาว และคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ นางสาวเกสร ชูบาล อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยกีฬาซีเกมส์ 2546 พร้อมคิดหาแนวทางในการช่วยเหลือ โดยกำหนดจัดวิ่งการกุศลเพื่อปลดหนี้ กยศ. จำนวน 120,000 บาท ในวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2561 จึงขอเชิญชวนร่วมกิจกรรมและบริจาคเงินเข้ากองทุนปลดหนี้ฯ ทุนละ 1,000 บาท จำนวน 120 ทุน ซึ่งวันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง และนายอำเภอย่านตาขาว ได้บริจาคคนละ 5 ทุน รวม 15,000 บาท เพื่อเป็นเงินตั้งต้นร่วมเป็นกองทุนดังกล่าว

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าฯ จ.ตรัง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมช่วยเหลือ น.ส.เกสร ในครั้งนี้ อยากให้ทุกฝ่ายร่วมด้วยช่วยกัน และตนก็ถือเป็นการทำกิจกรรมการกุศลครั้งสุดท้าย ก่อนจะย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ จ.พังงา ในต้นเดือนตุลาคมนี้ โดยเรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่อยากให้คิดโทษผู้ใด ส่วนที่เกี่ยวข้องก็คงไม่คิดปล่อยปละละเลย เพียงแต่เขาอาจจะไม่ทราบข้อมูล สิ่งสำคัญที่สุดตนคิดว่าทุกสาขาอาชีพในโลกนี้ เป็นเรื่องของจังหวะเวลา มีวาระของตัวเอง เมื่อพ้นเวลานั้นไปแล้วทุกอย่างก็ต้องผ่านไป ตนอยากให้ผู้ที่ประกอบอาชีพต่างๆ วางแผนชีวิต กำหนดอนาคตกันดีๆ คิดว่า ทำอย่างไร เมื่อถึงเวลาที่ต้องลงจากตำแหน่ง หรืออาชีพนั้นๆ แล้ว จะสามารถมีชีวิตอยู่ได้อย่างมั่นคง ปลอดภัย ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนก่อนเสมอ แต่หากมีความเดือดร้อนก็บอกกัน เชื่อว่าคนไทยไม่ทิ้งกันแน่นอน

ด้าน นางสาวเกสร ชูบาล อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย และแชมป์ยกน้ำหนักมหาวิทยาลัยโลกปี 2546 กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และมีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตมากขึ้น ต้องขอขอบคุณทุกคนทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือและดูแลเป็นอย่างดี และอีกไม่นานตนเชื่อว่า จะสามารถใช้หนี้กองทุน กยศ.ได้ นับเป็นเรื่องที่ดีใจที่สุด

สำหรับใครที่ต้องการจะบริจาคเงินช่วยเหลือ น.ส เกสร ชูบาล สามารถโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส) สาขาย่านตาขาว จ.ตรัง หมายเลขบัญชี 011572513948 หรือติดต่อได้ที่โดยตรงที่หมายเลขโทรศัพท์ 093-6124577

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน