X
ตรัง, ไม่ปิดเมือง, โควิด-19ตรัง ,ป้องกันโควิด,สถานกาณ์โควิดตรัง,

ตรัง แถลงยืนยันไม่มีการป​ิ​ด​เมือง แต่เพิ่มมาตรการเข้มงวดให้มากขึ้น

ตรัง แถลงยืนยันไม่มีการปิดเมืองตามข่าวก่อนหน้านี้แต่อย่างใด  สาเหตุมาจากการสื่อสารผิดพลาด เพียงแต่เพิ่มมาตรการเข้มงวดให้มากยิ่งขึ้น

วันที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 16.00 น. ที่ห้องประชุมศาลากลาง ชั้น 5 จังหวัดตรัง  ซึ่งตั้งเป็นศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19  นายขจรศักดิ์   เจริญโสภา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  ประชุมคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19   ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีการชี้แจงถึงข่าวที่ออกไปก่อนหน้านี้ว่านายลือชัย  เจริญทรัพย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง จะมีการปิดเมืองนั้น

นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่านายลือชัย  เจริญทรัพย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  ได้ทำหนังสือชี้แจงว่าวันที่ 1 เมษายน ตรัง ยังไม่มีนโยบายปิดเมือง

แต่ใช้มาตรกาเข้มงวดในการตรวจคัดกรองผู้เดินทางเข้า-ออก  พื้นที่เป็นพิเศษมากขึ้น  ในส่วนของห้างสรรพสินค้าที่ยังไม่มีการประกาศปิดนั้น เพราะมีมาตรการที่เข้มงวดอยู่แล้ว  ดังนั้นข่าวที่ออกไปก้อนหน้านี้เป็นข่าวที่มีความคลาดเคลื่อน  จึงต้องมีการชี้แจง เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนก ขอให้ประชาชนสบายใจได้ ไม่มีการปิดเมืองแต่อย่างใด

ส่วนสาเหตุนั้นเมื่อวานนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ลงพื้นที่ตรวจจุดคัดกรองที่ตำบลลิพัง  อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เป็นเขตรอยต่อระหว่างจังหวัดตรัง กับจังหวัดสตูล ปรากฏว่าประชาชนไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ จึงต้องเรียกลงมาปรับความเข้าใจแต่อาจจะเสียงดังไปหน่อย

จึงทำให้มีการตีความหมายผิดไป ทั้งนี้ทางจังหวัดตรัง ขอความร่วมมือจากประชาชน ขอให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ในการคัดกรอง ทั้งนี้ก็เพื่อตัวของประชาชนเอง หากมีอาการป่วยก็จะได้รับการรักษา

อีกทั้งยังไม่เป็นการแพร่เชื้อให้กับบุคคลอื่นอีกด้วย สำหรับสถานการณ์โควิด -19 ของจังหวัดตรังนั้น พบผู้ป่วยยืนยันทั้งหมด 5 ราย ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวน 98 ราย (ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม ถึง 30 มีนาคม 2563 ) ส่งตรวจไม่พบเชื้อ 86 ราย  รอผล 7 คน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน