X

โควิด-19 กระทบคนขับรถตู้โดยสาร บขส.ตรังหยุดขับรถตู้จนกว่าสถานการณ์ดีขึ้น

โควิด-19 กระทบ คนขับรถตู้โดยสาร บขส.ตรังประกาศหยุดขับรถตู้ หลังมีข่าวผู้ป่วยโควิด-19 นั่งรถตู้จากตรังไปจ.กระบี่ หวั่นติดไวรัสโควิด-19 ประกอบกับคนเดินทางลดลงเกินกว่าครึ่งทำให้รายได้หดหาย ขณะที่ความเสี่ยงมีมากขึ้น

โควิด-19 วันนี้(28 มี.ค.63) ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหรือ บขส.ตรัง มีประชาชนจากหลายอำเภอ เดินทางมาใช้บริการรถตู้เพื่อไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั้ง สตูล นครศรีธรรมราช หาดใหญ่ ยะลา เบตง ภูเก็ต ยกเว้น จ.กระบี่ ซึ่งปิดให้บริการโดยไม่มีกำหนด

หลังมีข่าวผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั่งรถตู้โดยสารจากตรังไปยังจ.กระบี่เมื่อเช้าวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ประกอบกับมาตรการห้ามเดินทางข้ามจังหวัด หากไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้จำนวนผู้โดยสารลดลงมากกว่าครึ่ง

ดยที่คิวรถตู้สายตรัง-หาดใหญ่ จากเดิม 1 ชั่วโมงรถตู้ออก 2-3 คัน ๆ ละ 12 คน แต่ปัจจุบันจำกัดจำนวนผู้โดยสารเหลือเพียงคันละ 8 คน เพื่อเว้นระยะห่างคนละ 1 เมตร โดยผู้โดยสารต้องรอนาน 2-3 ชั่วโมงจึงจะครบ 8 คน ซึ่งบางคันต้องยอมออกรถแม้มีผู้โดยสารไม่ครบจำนวน เพื่อให้คนขับรถตู้มีรายได้เฉลี่ยกัน

สถานการณ์ดังกล่าว ทำให้คนขับรถตู้โดยสารสายต่าง ๆ ทยอยหยุดงานกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบกับมีรายได้ลดลงจากเดิม วิ่งวันละ -2-4 เที่ยวเหลือเพียง 1 เที่ยวหรือบางวันไม่ได้เลย แต่กลับมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น

เช่นเดียวกับนายศักดิ์ นุ่นคง อายุ 63 ปีคนขับรถตู้สายตรัง-นครศรีธรรมราชกล่าวว่า ลูกและภรรยาของตนขอร้องให้หยุดวิ่งรถแล้วนับตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป เพราะครอบครัวเป็นห่วงเรื่องเชื้อไวรัสโควิด-19 และรายได้ก็ลดลงจากเดิมวันละหลายเที่ยวเหลือเพียง 1 เที่ยว แต่ที่ยังวิ่งอยู่ถือว่าเป็นการช่วยเหลือผู้โดยสาร แต่นับตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปก็จะหยุดเพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ตนเองก็สงสารผู้โดยสาร แต่ก็สงสารตัวเองเช่นกัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน