X

ตรัง โจรใจบาปงัดตู้บริจาคสำนักสงฆ์กวาดเงินครึ่งหมื่นลอยนวล

ตรัง โจรใจบาปงัดตู้บริจาคสำนักสงฆ์กวาดเงินครึ่งหมื่นลอยนวลไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับหมู่บ้านพัฒนาระดับประเทศ บ้านเขาหลัก

ศูนย์วิทยุสื่อสาร 191 สภ.เมืองตรัง แจ้งร้อยเวรเข้าตรวจสอบเหตุลักทรัพย์ที่สำนักสงฆ์บ้านเขาหลัก หมู่ที่ 7 ต.น้ำผุด .อ.เมือง จ.ตรัง  จึงรายงานให้ ร.ต.อ.สาโรจน์ มุสิพงศ์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองตรัง รุดไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบและเก็บหลักฐานของคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้  โดยพบ พระเอิบ สันติสาโร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์เขาหลัก ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ส่วนสถานที่เกิดเหตุเป็นศาลามีลักษณะเปิดโปร่ง มีเพียงรั้วกั้นต่ำๆ  กันหมาและแมว มีพระพุทธรูปเพื่อให้ชาวบ้านได้เข้าสักการบูชา

มีตู้บริจาคเงินเป็นตู้ไม้สีน้ำเงินวางอยู่หน้าพระพุทธรูป มีร่องรอยการโดนงัดแม่กุญแจแล้วกวาดเอาเงิน  เหลือเพียงเหรียญเพียงไม่กี่ร้อยบาท แล้วปิดกล่องไว้ตามเดิม แต่ไม่มีแม่กุญแจ เพราะหัวขโมยได้เอาไปด้วย ทั้งนี้ พระเอิบ สันติสาโร ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ตนเองอยู่เพียงรูปเดียว และในช่วงกลางวันตนเองมีกิจมิมนต์บ้าง ไปเรียนพระธรรมบ้าง จึงไม่ค่อยได้อยู่ แต่จะอยู่จำวัดในช่วงเย็น และจะใช้ศาลาหลังดังกล่าวเป็นที่จำวัด ไม่ได้ไปอยู่ในกุฏิ  สำหรับตู้บริจาคเงินตนเองจะเปิดเดือนละครั้งเพื่อนำเงินที่ได้รับบริจาคมาจ่ายค่าไฟ

แต่ละเดือนได้ยอดบริจาคจากชาวบ้านที่มาทำบุญประมาณ 5,000-6,000 บาท  และเมื่อช่วงบ่าย 3 โมงของวันนี้ตนเองได้ไปเปิดตู้บริจาคเงินเพื่อนำเงินไปจ่ายค่าไฟ  ปรากฏว่า ตู้บริจาคมีร่องรอยการเปิด ไม่มีแม่กุญแจล็อคเอาไว้ เมื่อเปิดดูพบว่าเงินได้หายไปเหลือเพียงเหรียญไม่กี่ร้อยบาท จึงโทรแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ  หลวงตาเอิบ บอกว่า ตนเองชะล่าใจ เพราะอยู่ที่นี่มาตั้งนานไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ และที่สำคัญที่นี่เป็นหมู่บ้านพัฒนาระดับประเทศ คงไม่น่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานเอาไว้ แต่ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดในวันไหนหรือช่วงเวลาใด  ส่วนตู้รับบริจาคเงินก็เป็นไม้ไม่สามารถตรวจสอบลายมือได้ โดยที่หัวขโมยเองดูจะมีความชำนาญ ได้นำแม่กุญแจไปด้วย เพื่อไม่ให้เหลือร่องรอยลายนิ้วมือในการตรวจสอบ  และทางสำนักสงฆ์เองก็ไม่มีกล้องวงจรปิด จึงไม่สามารถจะเอาผิดกับใครได้  นอกจากทางสำนักสงฆ์มีผู้ต้องสงสัย หรือคาดว่ามีส่วนที่เกี่ยวข้อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตัวไปสอบปากคำ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการเอาผิดกับหัวขโมยรายนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน