X

ตรัง ธารน้ำใจช่วยเด็ก 1 ขวบ 3 เดือนถูกกักตัวกระทันหันหลังแฟนผู้ป่วยโควิด-19 อุ้ม

ธารน้ำใจ หลั่งไหลช่วยเหลือเด็กวัย 1 ขวบ 3 เดือนซึ่งถูกกักตัว 14 วันหลังแฟนของหญิงวัย 24 ปีผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกของในจังหวัดตรังไปกอดและอุ้มก่อนจะทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้ครอบครัวของเด็กรวม 7 คนถูกสั่งกักตัวทันที

ธารน้ำใจ วันที่ 26  มีนาคม  2563 ชาวบ้านและผู้นำชุมชนหลายภาคส่วน นำข้าวสารอาหารแห้ง นมผง ผ้าอ้อมสำหรับเด็ก เจลล้างมือและหน้ากากอนามัยไปมอบให้กับนางหนึ่งฤทัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ที่บ้านห้วยไทร หมู่ที่ 8 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง หลังจากที่ครอบครัวของเธอรวม 7 คน ถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

นับตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคมเป็นต้นมา ซึ่ง 1 ใน 7 เป็นบุตรสาวของเธออายุเพียง 1 ขวบ 3 เดือน สาเหตุเนื่องจาก น.ส. ป้อม(นามสมมุติ) ซึ่งเป็นแฟนของหญิงวัย 24 ปี ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกในจังหวัดตรัง ได้เข้ามากอดและอุ้มลูกสาวของเธอก่อนจะทราบผลว่าแฟนของ น.ส. ป้อม (นามสมมุติ)  ติดไวรัสโควิด-19 ทำให้ถูกกักตัวกะทันหัน ขาดนม ผ้าอ้อมและอาหารสำหรับเด็ก

ครอบครัวจึงโพสต์ผ่านโซเชียล เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากต้องหยุดงานขาดรายได้และไม่ทันได้ตั้งตัว วันนี้ (26 มี.ค.2563) มีหน่วยงานต่าง ๆ รวมทั้ง ผู้ช่วยของนายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส ตรังเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้น้องวัย 1 ขวบ 3 เดือน ซึ่งคุณแม่ได้ทำการวัดไข้ทั้ง 7 คน เป็นประจำทุกวัน แต่ผ่านมาแล้ว 5 วัน

ทุกคนยังไม่มีอาการป่วยไข้ หรือติดเชื้อแต่อย่างใด โดยมารดาของสามีนางหนึ่งฤทัย ฯ กล่าวว่า ทุกคนยังสบายดี มีผู้ใหญ่บ้านนำข้าวสาร และน้ำมาให้ เช่น เดียวกับครอบครัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 3 หลังซึ่งยังไม่มีใครมีอาการป่วยแต่อย่างใด และทุกคนก็ยอมรับกติกาสังคมยอมกักตัวให้ครบ 14 วันตามกำหนด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน