X
ตรัง โควิด, ตรังติดโควิด,โคโรนาไวรัส,โควิด-19,พบผู้ป่วยโควิด,

ตรัง พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา โควิด-19 รายแรกแล้วและเฝ้าระวังสามีอีกราย

ตรัง พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา โควิด-19 รายแรกแล้ว และเฝ้าระวังสามีอีกรราย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง พร้อมด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลตรัง แถลงผลการตรวจเชื้อพบผู้ป่วยหญิงวัย 24 ปี ติดไวรัสโควิด-19 เป็นรายแรกในจังหวัดตรัง จากจำนวนผู้กักตัวเพื่อสอบสวนโรค 36 ราย แต่ยังไม่แพร่เชื้อไปยังกลุ่มอื่น เฝ้าระวังสามีต้องสงสัยอีก 1 ราย

วันนี้ 22 มีนาคม  2563 เวลา 16.30 น. ที่ห้องประชุมศาลากลาง ชั้น 3 จ.ตรัง นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดการประชุมศูนย์ป้องกันและรับมือโรคโควิด-19 ประจำวันที่ 22 มีนาคม 2563 ซึ่งทุกวันเวลา 16.30 น.

จะมีการประชุมเพื่อสรุปและประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน โดยวันนี้ นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จ.ตรัง มีผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคโควิด-19 ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมถึงวันที่ 22 มีนาคมจำนวนทั้งสิ้น 36 คน แต่เมื่อเช้าวันนี้(22 มี.ค) พบว่ามีหญิงวัย 24 ปีชาวตำบลบ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง

ซึ่งเคยทำงานเป็นพนักงานเสริฟอาหารอยู่ที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายแรกในจ.ตรัง โดยหญิงสาวรายนี้ได้เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวกลับมาบ้านพักที่จังหวัดตรัง เมื่อสัปดาห์ก่อน หลังกลับมาถึงบ้านได้แยกตัวเองไปอยู่กับสามีที่ขนำเล็ก ๆ หลังหนึ่งในตำบลบ้านโพธิ์ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม

โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับครอบครัว แต่เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา เธอมีอาการไข้ ไอและมีน้ำมูก จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลตรัง และเมื่อทำการตรวจหาสารพันธุกรรมโควิด-19 แล้วผลออกมาว่าเธอติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จริง

แพทย์จึงแยกกลุ่มเป้าหมายที่จะติดเชื้อจากหญิงสาวรายนี้ออกเป็น 2 กลุ่มคือกลุ่มครอบครัว ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาเพราะเธอแยกตัวเองตั้งแต่เดินทางมาถึง ยกเว้นสามีซึ่งไปรับ-ส่งและอยู่ด้วยกัน แต่ยังไม่พบติดเชื้อ ส่วนอีกกลุ่มคือแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตรัง ที่รับตัวเธอเป็นครั้งแรก โดยแพทย์เตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก แต่ให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน