X
ไฟป่า,ไฟไหม้,หาดคลองสน,อุทยานหาดเจ้าไหม,

ตรัง เกิดเหตุไฟป่าโหมลุกไหม้พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติฯกินเนื้อที่กว่า 500 ไร่

ตรัง เกิดเหตุไฟป่าโหมลุกไหม้พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติฯ ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ลุกลามกินเนื้อที่ป่าไปแล้วกว่า 500 ไร่ ส่งผลกระทบต่อสัตว์ป่า และระบบการหายใจของชาวบ้าน  ด้านเจ้าหน้าที่ไฟป่า เจ้าหน้าที่อุทยาน ชาวบ้านเร่งดับไฟ คาดสาเหตุเกิดจากอากาศที่ร้อนจัด

ไฟป่า วันนี้  19  มีนาคม 2563 เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ไฟป่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 ตรัง พร้อมด้วยผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และชาวบ้านจากหลายหมู่บ้านในตำบลบ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง

เร่งช่วยกันดับไฟป่าที่โหมลุกไหม้กินเนื้อที่ป่าทั้งในเขตอุทยานฯและเขตป่าสงวนตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา รวมเนื้อที่กว่า 500 ไร่ นอกจากนี้ ควันไฟยังทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ต้องอพยพเด็ก คนชราและผู้ป่วยออกนอกพื้นที่เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ระดมชาวบ้านใกล้เคียงออกมาช่วยกันดับไฟป่า เพื่อไม่ให้ลุกลามมาถึงบ้านเรือนของประชาชน

คาดสาเหตุเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้เกิดไฟป่าลุกไหม้ขึ้นบริเวณหมู่ 2 หาดคลองสน  ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง ก่อนจะลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียงจนเป็นวงกว้าง โชคดีที่บริเวณดังกล่าวเป็นป่าสงวน มีควันไฟฟุ้งกระจายไปทั้งตำบล จนทำให้ชาวบ้านหลายครัวเรือนต้องอพยพหนี

โดยเฉพาะคืนนี้ ซึ่งกลัวว่ากระแสลมแรงจะทำให้เปลวไฟที่มอดดับลง เกิดลุกไหม้ขึ้นอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ฯ ร่วมกับหลายหน่วยงานจึงต้องจัดเวรยามกันเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง และเช้าวันพรุ่งนี้ 20  มีนาคม  2563 จะออกดับไฟป่าที่เหลือให้มอดสนิทอีกครั้ง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน