X
กู้ภัยตัวน้อย,สุดเจ๋ง,จิตอาสา,กู้ภัยสว่าง,กู้ภัยปะเหลียน,

สุดเจ๋ง กู้ภัยตัวน้อยความสามารถเกินตัวทำแผลล้างป่าช้าเก็บศพทำหมด

 ตรัง สุดเจ๋ง กู้ภัยตัวน้อยความสามารถเกินตัว เด็กชายวัย 5 ขวบตามพ่อแม่และพี่สาววัย 15 ปี ไปทำงานกู้ภัยในนามสว่างภักดีตรัง ออกปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่สะทกสะท้านทั้งล้างป่าช้า เก็บศพ และทำแผลช่วยผู้ประสบภัยต่าง ๆ หากไม่ให้ไปด้วยมีร้องไห้แน่นอน

สุดเจ๋ง กู้ภัยตัวน้อย วันนี้18  มีนาคม  2563 ที่ตำบลทุ่งยาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พบเด็กชายปกรณ์กิตติ์ พันธุศักดิ์(น้องเฟส) อายุ 5 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนเทศบาลตำบลทุ่งยาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ออกทำงานกู้ภัยในนาม “กู้ภัยสว่างภักดีตรัง” มานานเกือบ 3 ปี  ซึ่งน้องเฟสทำได้เกือบทุกหน้าที่

ทั้งช่วยล้างแผล ทำแผลผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน หยิบอุปกรณ์และเครื่องมือกู้ภัย ได้อย่างถนัด งานล้างป่าช้า และตามไปเก็บศพในเวลากลางวัน โดยทำได้อย่างคล่องแคล่ว ไม่สะทกสะท้าน และไม่กลัวสิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้า ทำให้มีเสียงชื่นชมน้องเฟสอย่างต่อเนื่อง จนกลายฮีโร่ประจำอำเภอปะเหลียน และเป็นที่รักใคร่ของผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากน้องเฟสเป็นอาสากู้ภัยที่มีอายุน้อยที่สุดในอำเภอปะเหลียน

ซึ่งครอบครัวของน้องเฟส ประกอบด้วยนายธรรมรักษ์,นางศรสวรรค์,น.ส. ศิริรินทร์ พันธุศักดิ์ พ่อแม่และพี่สาววัย 15 ปี ต่างเป็นอาสากู้ภัยสว่างภักดีหมดทั้งครอบครัว ทำให้น้องเฟสมีโอกาสติดตามไปทำงานด้วย จึงเกิดความสนใจและให้คุณพ่อซื้อชุดมาให้ พร้อมสมัครเป็นอาสากู้ภัยตัวน้อยมาตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 3 ขวบ ซึ่งหากเคสไหนน้องเฟสอยู่บ้านแล้วไม่ได้ไป ก็จะร้องไห้งอแงทุกครั้งจนต้องปลอบกันอยู่นาน

ส่วนคุณปู่ของน้องเฟสก็เป็นอาสากู้ภัย ทำให้คุณพ่อของน้องเฟสได้สืบทอดมาจนกระทั่งถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน ซึ่งน้องเฟสมีนิสัยร่าเริง พูดเก่ง และมีใจรักในความเป็นจิตอาสา โดยตั้งใจว่าจะเป็นอาสากู้ภัยต่อไปจนโตเพราะได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ตกทุกข์ได้ยาก

ทำให้น้องเฟสได้รับคำชมในเฟสบุ๊คของประชาชนผู้พบเห็นมาโดยตลอด  ซึ่งน้องเฟสบอกว่าเป็นกู้ภัยสนุกดี ไม่เคยกลัวอะไรเลย เก็บศพก็ไป งานล้างป่าช้าล้างกระดูกคนก็ไปมาแล้ว แต่หากเจองูถ้ากลัวก็แค่วิ่งหนีเท่านั้น

ด้านนายธรรมรักษ์ พันธุศักดิ์ พ่อของน้องเฟสกล่าวว่า ตนทำงานกู้ภัยมานาน 10 ปี ซึ่งน้องเฟสอายุ 5 ขวบทำงานกู้ภัยมา 3 ปีทั้งช่วยหยิบน้ำยาล้างแผล สำลี งานล้างป่าช้า แต่จับงูยังไม่เคยพาไป แต่เก็บศพพาไปด้วยเพราะน้องไม่กลัวอะไร ถ้าไม่พาไปน้องก็จะไม่พอใจและอารมณ์เสีย ส่วนลูกสาวก็เป็นกู้ภัยมาตั้งแต่เรียน ม.1 ปีนี้ขึ้นชั้น ม.4 แล้ว ซึ่งน้องเฟสบอกว่าจะทำงานจิตอาสาต่อไป ตนรู้สึกภูมิใจมากที่ครอบครัวได้ช่วยเหลือสังคม และทำด้วยใจ  ซึ่งน้องเฟสเป็นกู้ภัยที่มีอายุน้อยที่สุดในอำเภอปะเหลียน และไม่เคยกลัวอะไรเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน