X
หน้ากากผ้า,ผ้าทอมือนาหมื่นศรี,ไวรัสโคโรนา, โควิด-19,หน้ากากอนามัย,หน้ากากDIY,

หน้ากากผ้าทอนาหมื่นศรีสวยงามมีเอกลักษณ์ป้องกันไวรัสโคโรนา โควิด-19

ตรัง หน้ากากผ้าทอนาหมื่นศรี สวยงามมีเอกลักษณ์ป้องกันไวรัสโคโรนา โควิด-19 กลุ่มผ้าทอมือนาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง ผุดไอเดียนำผ้าทอมือหลากหลายลวดลายมาทำหน้ากากผ้า 3 ชั้น ป้องกันไวรัสโควิด-19 หลังหน้ากากอนามัยขาดตลาด ผลตอบรับดีมากแค่อาทิตย์แรกขายหมดเกลี้ยงจนต้องเร่งผลิตเพิ่มเพราะมียอดสั่งซื้อจากทั่วประเทศ

หน้ากากผ้า วันนี้ 18 มีนาคม 2563  ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง สมาชิกกลุ่มฯ ได้นำผ้าทอมือลายผ้าขาวม้าและลายต่าง ๆ กว่า 10 ลวดลาย นำไปตัดเย็บเป็นหน้ากากอนามัยแบบผ้าหนา 3 ชั้น เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 และแก้ปัญหาหน้ากากอนามัยขาดตลาด

โดยขายในราคาเด็กชิ้นละ 45 บาทและผู้ใหญ่ชิ้นละ 50 บาท ปรากฏว่าเพียง 4-5 วันแรกหลังทำออกขาย ผลตอบรับดีมาก ขายไปแล้วกว่า 400 ชิ้น โดยมียอดสั่งซื้อทั้งในและต่างจังหวัดจนผลิตแทบไม่ทันกับความต้องการของลูกค้า จึงต้องเร่งกำลังการผลิตโดยให้สมาชิกฯ นำผ้าทอกลับไปตัดเย็บที่บ้าน เพื่อนำมาส่งขายที่กลุ่มวิสาหกิจฯ ให้ได้วันละไม่ต่ำกว่า 100 ชิ้น

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีประชาชนกลุ่มต่าง ๆ เดินทางไปเลือกซื้อผ้าทอมือเพื่อนำกลับไปตัดเย็บเป็นหน้ากากอนามัยอีกหลายราย ซึ่งนอกจากจะได้อุดหนุนสินค้าของชุมชนแล้ว ยังได้หน้ากากอนามัยที่มีรูปแบบและสีสันที่สวยงาม ผ้านุ่ม สามารถซักรีดได้ไม่ซ้ำแบบใคร และไม่มีปัญหาเนื้อผ้าขาดตลาดด้วย อีกทั้งราคาก็ยังไม่มีการปรับขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งปัจจุบันผ้าทอมือของตำบลนาหมื่นศรีสามารถดัดแปลงเป็นรองเท้าลายผ้าทอ ร่มกันแดดและล่าสุดคือหน้ากากอนามัยผ้าทอ

ด้านนางอารอบ เรืองสังข์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรังกล่าวว่า ทำหน้ากากอนามัยออกขายเพราะมีลูกค้ามาถามหาหลายราย โดยทำมา 4 วันแล้วมียอดขายกว่า 400 ชิ้น จงต้องเร่งกำลังการผลิตอย่างเต็มที่ ส่วนใครสนใจสั่งซื้อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-4764318 ราคาเด็กชิ้นละ 45 บาทผู้ใหญ่ชิ้นละ 50 บาท ซึ่งไม่ได้เอากำไรมากเพราะอยากจะมีส่วนช่วยสังคม ส่วนใครสนใจก็สามารถสั่งซื้อได้ ซึ่งตอนนี้มีผลตอบรับที่ดีมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน