X

ตรังสภ.สิเกาซุ่มรวบ 2 คนร้ายแก๊งลักสายเคเบิลได้คาหนังคาเขา

ตรังสภ.สิเกาซุ่มรวบ 2 คน ร้ายแก๊งลักสายเคเบิลได้คาหนังคาเขา พร้อมของกลางหลังก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนถี่ยิบหลายพื้นที่

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม2561 เวลา 18.00 น. พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.สิเกา จ.ตรัง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภูมินพเดช พรศรีภาค รองผกก.สส. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันนำตัวนายสุรศักดิ์ แพะทอง อายุ 33 ปี และนายปรีชา เจะมะกะ อายุ 30 ปี พร้อมด้วยของกลาง คีมตัดเหล็ก 7 ตัว ลวดสายเคเบิล 59 กก. มีดคัตเตอร์ปอกสายเคเบิ้ล 2 เล่ม มีดพร้า 1 ด้าม ไฟฉาย 1 กระบอก เหล็กสำหรับเสียบปีนเสาไฟฟ้า 12 ชิ้น รถจักยานยนต์ 2 คัน และยาบ้า 20 เม็ด มาสอบปากคำ หลังถูกจับกุมตัวได้ในขณะกำลังลอบตัวสายเคเบิล ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง

พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก. สภ.สิเกา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ในพื้นที่ทั่วทั้ง จ.ตรัง ได้มีคนร้ายลักลอบตัดสายเคเบิลเพื่อนำไปจำหน่าย ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นบ่อยครั้งมาก ต่อมาทาง พล.ต.ต.สมพงศ์ ทองใบ ผบก.ภ.จว.ตรัง นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.ตรัง และหัวหน้าส่วนราชการ ได้สั่งการให้ช่วยกำกับดูแลถึงความเดือดร้อนของประชาชนดังกล่าว กระทั่งชุดสืบสวน และชุดสายตรวจ สภ.สิเกา ออกตรวจสายเคเบิลในพื้นที่ แล้วพบเจอร่องรอยของการตัดสาย และมีการลอกนำเอาลวดเหล็กไปแล้ว จึงจัดกำลังเข้าไปซุ่มบริเวณดังกล่าวกว่า 9 ชั่วโมง กระทั่งพบเจอคนร้าย 4  คน จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้ 2 ราย ส่วนอีก 2 รายหลบหนีไปได้

สำหรับพฤติการณ์ของคนร้ายกลุ่มนี้ จะเลือกตัดเอาเฉพาะสายเคเบิลส่งสัญญานของโทรศัพท์ และอินเทอร์เน็ต เนื่องจากไม่ยุ่งยาก และเมื่อนำไปขายจะได้ราคาดี ตกอยู่ที่กิโลกรัมละ 130 บาท โดยจะนำมาปอกเปลือกฉนวน แล้วเอาเฉพาะลวดทองแดงไปจำหน่าย ขณะที่ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ส่วนใหญ่จะลงมือในพื้นที่ อ.กันตัง อ.ย่านตาขาว อ.ปะเหลียน และ อ.สิเกา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สิเกา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนการและผู้รับซื้อของโจรต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน