X

ชาวตรัง แห่ชื่นชมความซื่อสัตย์ของ รปภ.ห้างดัง

ชาวตรัง แห่ชื่นชมความซื่อสัตย์ของ รปภ.ห้างดัง พบกระเป๋าสตางค์สงมอบตำรวจ ประกาศเจ้าของ ลั่นพ่อแม่สอนให้เป็นคนซื่อสัตย์ สุจริต 

วันนี้ (24 ส.ค. 2561) เวลาประมาณ 09.30 น. นายกริชดนัย ลั่นสิน 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.1 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง เป็นพนักงาน รปภ. โรบินสันตรัง  เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรนาโยง จังหวัดตรัง แจ้งว่าตนเองได้พบกระเป๋าสตางค์ ซึ่งในกระเป๋ามีเงินสดอยู่ จำนวน 5,100 บาท จากการตรวจสอบของพนักงานสอบสวน จากบัตรประจำตัวประชาชน ทราบว่าเจ้าของกระเป๋าสตางค์กระเป๋าสตางค์ คือ

น.ส.อาฑิญา เนียมเปี่ยม อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.6 ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง จึงประชาสัมพันธ์ให้มาติดต่อรับกระเป๋าสตางค์รับคืนได้ที่ สภ.นาโยง จ.ตรัง ต่อมา เวลา 10.00 น.ทางด้านน.ส.อาฑิญา เนียมเปี่ยม ได้เดินทางมารับกระเป๋าสตางค์ด้วยตนเอง ซึ่งยังอยู่ในความเสียใจและกำลังร้องไห้อยู่เพราะกำลังเดินทางไปซื้อนม ของให้ให้กับลูก ระหว่างเดินทางกระเป๋าสตางค์ตกหล่นเสียก่อนจะถึงร้านค้า และไม่คิดว่าจะได้กระเป๋าสตางค์ กล่าวขอบคุณ ขอขอบคุณในน้ำใจของ นายกริชดนัย ลั่นสิน ด้วย

พ.ต.ท. วีระศักดิ์ พันธุวงศ์ รอง ผกก.ปป. สภ.นาโยง กล่าวหลังจากนายกริชดนัย ลั่นสินมามอบกระเป๋าเงินให้กับทางพนักงานสอบสวน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อมาน.ส.อาฑิญา เนียมเปี่ยม เดินทางมาที่ สภ.นาโยงทั้งน้ำตาและไม่คิดว่าจะได้กระเป๋าสตางค์คืนพร้อมเงินที่ครบทุกบาททุกสตางค์  และต้องชื่นชมในความซื่อสัตย์ ของนายกริชดนัย ลั่นสิน เช่นกัน ซึ่งสังคมไทยต้องการคนดีๆมีน้ำใจซื่อสัตย์สุจริต และนับเป็นคนดีที่ควรได้รับการยกย่อง ซึ่งทาง สภ.นาโยง กำลังจัดทำประเกียรติคุณเพื่อมอบให้กับนายกริชดนัย ลั่นสิน ต่อไป

จากการสัมภาษณ์ นายกริชดนัย ลั่นสิน หรือ ก้อย กล่าว่าตนเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อไปทำงาน ผ่ามาบริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขานาโยง เห็นกระเป๋าสตางค์ สีดำตกอยู่บนถนน จึงได้เก็บ โดยไม่ได้เปิดดูกระเป๋าและรีบนำไปมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้นายกริชดนัย ลั่นสิน กล่าวต่อไปว่าตนเองได้รับการปลูกฝัง สั่งสอนจากพ่อแม่ และครูฝึกจาก กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ว่าถึงเราจะลำบากยากจนแค่ไหน แต่เราต้องเป็นคนซื่อสัตย์ ทำงานที่สุจริต ตนเองนำมาปฏิบัติจนทุกวันนี้   

ทางด้านคุณฉันทนา วงศาธิชัยสกุล ผู้จัดการทั่วไปโรบินสันตรัง ได้รับรายงานจากผู้จัดการแผนกรักษาความปลอดภัย ถึงการทำดีของพนักงานบริษัท จึงได้สั่งการให้ ฝ่ายบุคคลของบริษัท จัดทำประกาศนียบัตร และประกาศให้เป็นที่ทราบโดยทั่วกันถึงคุณงามความดี และความซื่อสัตย์ ของนายกริชดนัย ลั่นสิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน