X

ผู้ว่าฯตรัง แถลงการณ์เฝ้าระวังเชื้อไวรัสโควิด -19 ไม่พบว่าป่วยแต่อย่างใด

ผู้ว่าฯตรัง แถลงการณ์เฝ้าระวังเชื้อไวรัสโควิด -19  ซึ่งทางหน่วยงานที่รับผิดชอบยังคงเฝ้าระวังและติดตามอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมามีการเฝ้าระวังผู้ที่เข้าข่ายต้องสงสัย จำนวน 13 คน แต่จากผลการตรวจไม่พบว่าป่วยแต่อย่างใด

ผู้ว่าฯตรัง : วันที่ 9 มีนาคม 2563 เวลา 10.30 น. นายลือชัย   เจริญทรัพย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  กล่าวว่า สถานการณ์การณ์โควิด-19 ของจังหวัดตรัง แยกออกเป็นสองกลุ่ม คือตั้งแต่ 23  กุมภาพันธ์ ถึง 7 มีนาคม เป็น 1 กลุ่ม และ 8 มีนาคม จะเป็นกลุ่มที่ 2   ซึ่งในกลุ่มที่ 1 จะมีผู้เข้าข่ายต้องสงสัย จำนวน 3 คน

ผลการตรวจสอบไม่พบว่าป่วยแต่อย่างใด และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หญิงสาวเดินทางมาจากประเทศเกาหลี  มาลงเครื่องที่สนามบินภูเก็ต  แล้วเดินทางมาที่จังหวัดตรังนั้น หญิงสาวดังกล่าวได้สามีเป็นชาวเกาหลี จึงเดินทางกลับประเทศไทยตามปกติ  ไม่ใช่ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีแต่อย่างใด และจากกตรวจสอบหญิงดังกล่าวพบว่าปกติ แต่ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขจังหวัดได้มีการกักตัวและตรวจสอบเพื่อความชัดเจน ที่โรงพยาบาลวังวิเศษ จ.ตรัง โดยอยู่ในห้องแยก

ส่วนอีกสองรายที่อยู่ในกลุ่มที่ 1 นั้นได้มีการกักตัวอยู่ที่โรงพยาบาลย่านตาขาว  และยังอยู่ในอาการปกติ แต่ยังต้องเฝ้าระวังจำนวน 14 วัน  และจากกระแสในโซเซียลนั้นระบุว่า ที่เข้าข่ายต้องสงสัยนั้นเดินทางโดยเครื่องบินลำเดียวกับนายชวน  หลีกภัย  ประธานรัฐสภา  นั้นขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง  ซึ่งในส่วนมาตรการที่สนามบินนั้น ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรังและท่าอากาศยานตรัง ก็มีการคัดกรองอย่างเข้มงวด

โดยในสองวันที่ผ่านมาผู้ที่เข้าข่ายต้องสงสัยและถูกกักกัน ยังมีอาการปกติ   อย่างไรก็ตามต้องการตรวจสอบว่าผู้โดยสารที่เดินทางโดยสารการบินร่วมกับผู้ที่ถูกกักตัวนั้นมีผู้โดยสารกี่คน และจะมีการตรวจสอบโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง และที่มีการตรวจสอบไปแล้วมีทั้งหมด 13 ราย มีอาการปกติ  ไม่มีอาการป่วยแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน