X
ย่านตาขาว,ไวรัส โควิด-19,กักตัวดูอาการ,ผีน้อย,รพ.ย่านตาขาว,

ย่านตาขาวไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สองสาวเกาหลีไม่ใช่ผู้ป่วยแค่กักตัวดูอาการ

ย่านตาขาว ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส โควิด-19 สองสาวเกาหลีไม่ใช่ผู้ป่วยแค่กักตัวดูอาการ หลังจากสื่อโซเซียลกระหน่ำหนัก 2 ผีน้อยจากเกาหลีใต้เดินทางกลับถึงตรังมาเที่ยวบินเดียวกับ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาฯ ถูกกักตัวดูอาการ ร.พ.ย่านตาขาว

ย่านตาขาว : วันนี้ 9 มีนาคม 2563 ที่โรงพยาบาลย่านตาขาว นพ.ยศกร เนตรแสงทิพย์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลย่านตาขาว เจ้าของสถานที่กักตัวผีน้อย ยืนยัน 2 ผีน้อยยังสบายดี เพียงแต่ได้แนะห้ามติดตามสื่อ เพื่อลดอาการเครียด แต่หากมีผู้ต้องสงสัยมาเพิ่ม ทางโรงพยาบาลมีสถานที่ดูแลเพียงพอ พร้อมเครื่องอำนวยความสะดวก

บรรยากาศทั่วๆไปของโรงพยาบาลย่านตาขาว ยังคงมีผู้ป่วยเดินทางมารักษาอาการป่วยตามปกติ ซึ่งทาง รพ.ย่านตาขาวเองเป็นพื้นที่หนึ่งที่รับคนไทยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศที่เป็นพื้นที่เสี่ยง 2 ราย เข้ารับการเฝ้าดูสังเกตอาการ

นพ.ยศกร เนตรแสงทิพย์ ผอ.รพ.ย่านตาขาว กล่าวว่า ขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้กักกันพื้นที่คนไทยที่เดินทางเข้ามาจากประเทศเกาหลีใต้ จำนวน 2 ราย ซึ่งตัวเขาเองไม่ใช่คนไข้ เพียงแต่ว่าเขาเดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง ตามสถานการณ์ พ.ร.บ.กักกันโรค

เขาต้องถูกกักกันตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน ซึ่งตอนนี้ทาง รพ.เองได้จัดให้ไปอยู่ในห้องพิเศษมีเครื่องอำนวยความสะดวกให้พอสมควร มีอินเตอร์เน็ตให้  ซึ่งเท่าที่ตรวจอาการดูไม่มีไข้ แข็งแรงดี ซึ่งยังไม่นับว่าเป็นคนไข้ เพียงแต่เป็นคนที่ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดเท่านั้น

ทั้งนี้ทาง รพ.ย่านตาขาว เองได้มีการประชาสัมพันธ์ให้กับชาวบ้านและประชาชนที่เดินทางเข้ามารักษาตลอดมาตั้งแต่เริ่มมีกระแสข่าวตาสื่อต่างๆ พร้อมกับได้ลงพื้นที่ให้ความรู้ในโรงเรียน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มีหน่วยคัดกรองและให้ความรู้เรื่องโควิด-19 ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดตรังยืนยันแล้วว่าในจังหวัดตรังไม่มีผู้ป่วยไวรัสโควิด- 19 แน่นอน

โดยเฉพาะในอำเภอย่านตาขาวไม่มีแน่นอน ส่วนทางด้านประชาชนช่วงนี้ไม่ค่อยจับกลุ่มกันหลายคน ส่วนคนที่เป็นหวัดก็เริ่มใส่หน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่ไปยังคนอื่น ส่วนคนที่ญาติกลับจากต่างประเทศก็มาขอข้อมูลเสริมจาก รพ.ซึ่งได้ไปมากพอสมควร.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน