X
จับงูจงอาง,กู้ภัยจับงู,แจ้งจับงู,กู้ภัยสว่าง,งูเจ้าที่,งูทวด,งูจงอาง

จับงูจงอางด้วยมือเปล่าชาวบ้านเชื่องูเจ้าที่แต่ขอให้ไปอยู่ที่อื่น

 ตรัง จับงูจงอาง ด้วยมือเปล่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดีตรังเขตอำเภอย่านตาขาว ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดีเขตอำเภอนาโยง จับงูจงอางความยาวกว่า 4 เมตร ด้วยมือเปล่า ขณะที่มันกำลังจะเลื้อยอยู่บริเวณศาลพระภูมิ

จับงูจงอาง ด้วยมือเปล่า วันนี้ 3 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 20.00 น. นายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข หัวหน้าชุดปฎิบัติการจับอสรพิษ หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง เขตอำเภอย่านตาขาว ได้ร่วมกับชุดกู้ภัยสว่างภักดี เขตอำเภอนาโยง จ.ตรัง

พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัย 10 คน ออกทำการค้นหางูจงอาง (งูบองหลา ในภาษาใต้) หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบงูไม่ทราบชนิดความยาวกว่า 4 เมตร กำลังเลื้อยข้ามถนนมาอยู่บริเวณศาลพระภูมิหน้าบ้าน

คาดคงจะเลื้อยเข้าไปในบริเวณป่าด้านหลังค่ายลูกเสือพระยารัษฎานุประดิษฐ์ หมู่ที่ 4 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดี ฯ จึงออกค้นหาโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงพบว่าเป็นงูจงอางขนาดใหญ่

ซึ่งได้ชูคอแผ่แม่เบี้ยหลังถูกไฟสปอตไลท์ส่องไปที่ลำตัว แต่นายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข  ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดจับอสรพิษและชำนาญเรื่องการจับงูด้วยมือเปล่ามานับครั้งไม่ถ้วน ได้ใช้เวลาเพียง 2 นาที ก็สามารถจับงูจงอางตัวนี้ได้อย่างง่ายดาย เมื่อนำมาวัดความยาวได้ 4.2 เมตร น้ำหนัก 10 กิโลกรัม ตัวสีเหลืองนวล

ซึ่งทางชาวบ้านที่พบเห็นเชื่อเป็นงูทวด หรืองูเจ้าที่ เพราะเคยเห็นงูตัวดังกล่าวมา 2 ครั้งแล้ว เหตุที่ต้องแจ้งให้กู้ภัยฯมาช่วยจับก็เพราะกลัวจะกัด แต่ในใจยังเชื่อว่างูเจ้าที่เจ้าทาง แต่ไม่อยากเห็นตัวเป็นๆแบบนี้ของแค่กราบไหว้ที่ศาลพระภูมิก็พอแล้ว  นายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข หัวหน้าชุดปฏิบัติการจับอสรพิษ หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง เขตอำเภอย่านตาขาว ได้แนะนำเมื่อเจองูตัวใหญ่ หรืองูทั่วไป ก็ควรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาจับให้ อย่างตีหรือทำร้ายเพราะงูบางชนิด ได้รับการคุ้มครองตาม  พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535  ซึ่งสามารถแจ้งให้จับงูได้ที่สมาคมกู้ภัยย่านตาขาว สังกัดกู้ภัยสว่างภักดีตรังหมายเลขโทรศัพท์  065-889-0798 หรือ 063-549-9635

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน