X
โควิด -19,ผลตรวจโควิด,รพ.วัฒนแพทย์, ตรัง โควิด, เฝ้าระวัง,

ตรัง โล่งผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 นักท่องเที่ยวจีนเป็นลบคงเข้มมาตรการเฝ้าระวัง

ตรัง โล่งใจหลังจากที่ผลตรวจเลือดหาเชื้อไวรัส โควิด -19 นักท่องเที่ยวจีน ที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาลเอกชน  แค่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามมาเพื่อเฝ้าระวัง  ซึ่งหลังจากตรวจเลือดแล้วผลออกมาเป็นลบ ในขณะที่โรงพยาบาลเอกชน  ยังคงมีการเฝ้าระวังโดยการตรวจคัดกรองผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง

โควิด-19 : วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 หลังจากที่นักท่องเที่ยวชาวจีนได้เข้าตรวจรักษาที่โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง  ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง ซึ่งมีอาการไข้ จากและไม่ให้ความร่วมมือกับทางโรงพยาบาล ได้ออกจากโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง  ทางโรงพยาบาลฯได้ประสานงานกับโรงพยาบาลตรังว่าเป็นผู้ป่วยอยู่ในข่ายต้องสงสัย

ยังไม่ได้เป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด -19  หลังจากผู้ป่วยได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลฯทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวนักท่องเที่ยวจนพบตัวในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง และประสานงานให้เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลตรัง มารับตัว เพื่อไปทำการตรวจร่างกายอาการของไข้หวัด ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา  และผลตรวจนั้นก็ออกมาเป็นลบ สร้างความดีใจให้กับประชาชนชาวตรังเป็นอย่างมาก  ซึ่งชาวตรังนั้นได้รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากโลกโซเซียล และมีความวิตกกังวล แต่เมื่อผลออกมาเป็นลบ ก็ดีใจเป็นอย่างมาก

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลวัฒนแพทย์  ตรัง ได้แถลงยืนยันว่านักท่องเที่ยวชาวจีนที่มารักษาตัวแล้วออกจากโรงพยาบาลไปนั้นผลการตรวจเป็นลบ อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง ยังคงมีมาตรการเข้มอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การตรวจวัดไข้ของผู้ป่วย ที่จุดคัดกรอง หากเข้าข่ายสงสัยก็จะทำการแยกผู้ป่วยออกจากผู้ป่วยปกติทันที  อีกทั้งมีมาตรการใช้ประตูเข้าออกเพียงเดียว เพื่อที่จะสามารถสแกนผู้ป่วยได้ง่าย หากเข้าออกหลายทางทำให้ยากต่อการดูแล 

ทั้งนี้ แนะนำให้ผู้ป่วยแจ้งข้อมูลที่แท้จริงเกี่ยวกับอาการป่วยและประวัติการเดินทางกับเจ้าหน้าที่พยาบาล  เพื่อให้ง่ายต่อการักษาและการคัดกรอง และเพื่อการรักษาที่รวดเร็วต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน