X

ตรัง ยิงพนักงานขับรถทำถนนดับกลางชุมชน คาดปมขัดแย้งรับเหมา

วงการรับเหมาก่อสร้างเมืองตรังกำลังผวาหนัก หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบเผาเครื่องจักรกลมาแล้วหลายครั้ง และล่าสุดรุนแรงถึงขั้นไล่ยิงพนักงานขับรถดับ หลายฝ่ายเชื่อมาจากขัดแย้งผลประโยชน์

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561 ร.ต.อ.มังกร ชัยเพชร ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองตรัง  รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนสายโคกชะแง้-เกาะปุด ม.5 บ้านควนล้อน ต.นาบินหลา อ.เมืองตรัง  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สันทัด วินสน รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.อลงกรณ์ สีมาวุธ ผกก.สภ.เมืองตรัง พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองตรัง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ชุดพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง แพทย์เวร โรงพยาบาลศูนย์ตรัง นายนันธวัช เจริญวรรณ นายอำเภอเมืองตรัง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง  รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลัง คือ นายประคอง ศรีบุญเรือง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ม.3 ต.สีชมพู อ.นาแก จ.นครพนม  เป็นพนักงานขับเครื่องจักร บริษัท ภักสุธีกุศลการก่อสร้าง จำกัด ผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ใน จ.สราษฎร์ธานี  พบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ ไม่ทราบชนิด เข้าที่ท้ายทอยทะลุหน้าผาก จำนวน 1 นัด  สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อยืดแขนยาวสีกรมท่า นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สวมทองเท้าผ้าใบ และสวมหมวกกันแดดแบบไอ้โม่งลายพราง  ส่วนบริเวณรอบจุดเกิดเหตุพบเครื่องจักรจอดอยู่บนถนน 3-4 คัน เพื่อเตรียมจะทำงาน  ทั้งรถบดแบบซาเล้งกวาดถนน รถเทเลอร์บรรทุกเครื่องจักรกล ขนาด 18 ล้อพ่วง รถปูยางแอสฟัลติกคอนกรีต และรถบดถนน

นายเอ (นามสมมติ) อายุ 34 ปี พนักงานขับเครื่องจักร อีกคนให้การว่า  ขณะที่ผู้ตายและตนกำลังเตรียมจะเร่งซ่อมแซมถนนลาดยาง สายโคกชะแง้-เกาะปุด ระยะทาง 800 เมตรเศษ เพื่อให้เสร็จแล้วในวันนี้  ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดงคาดดำ ใส่หมวกกันน๊อคเต็มใบทั้งคู่   โดยคนขับรูปร่างผอม ส่วนคนซ้อนท้ายรูปร่างอ้วนเตี้ย ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด จนล้มลงจมกองเลือด และยังพยายามไล่ยิงตนและเพื่อนๆ คนงานขณะนั่งอยู่บนเครื่องจักรอีก 3-4 นัด  แต่พวกตนวิ่งหลบหนีได้ทัน ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปอย่างใจเย็น

จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ถนนสายดังกล่าวดำเนินการโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ตรัง ด้วยงบประมาณ 2.9 ล้านบาท  ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพุ่งปมยิงพนักงานขับเครื่องจักรในครั้งนี้ว่า น่าจะมาจากความขัดแย้งในวงการรับเหมาก่อสร้าง  และก่อนหน้านี้ 2 วัน ก็เพิ่งมีคนร้ายขับรถกระบะมาลักลอบเผาเครื่องจักรกลที่จอดฝากไว้อยู่หน้าบ้าน นางหนูเนียน ดำจุติ นายก อบต.นาบินหลา ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับที่เกิดเหตุในครั้งนี้  จนทำให้มีรถเกรดถนน และรถบดถนน ได้รับความเสียหายมาแล้ว

นอกจากนั้น ในพื้นที่ จ.ตรัง ยังเกิดเหตุการณ์เผาวางเพลิงเครื่องจักรกลมาถึง 3 ครั้งแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังตามจับคนร้ายไม่ได้  โดยครั้งแรกเป็นการลอบเผาเครื่องจักรกลที่กำลังสร้างถนนคอนกรีต อบต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน เมื่อวันที่ 14 มี.ค.61  จนส่งผลให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ต้องลงมาติดตามคดีดังกล่าวด้วยตัวเอง  หลังจากนั้น ก็เป็นการลอบเผารถ และยิงรถในสนามชนโคใน ต.นาบินหลา อ.เมืองตรัง  รวมทั้งเหตุลอบเผาเครื่องจักรกล และยิงพนักงานขับเครื่องจักรกลใน ต.นาบินหลา เป็นครั้งที่ 3 และ 4  ซึ่งทุกๆ คดีไม่สามารถจับตัวคนร้ายหรือผู้บงการได้ จนสร้างความตื่นกระหนกให้กับคนในพื้นที่ และวงการรับเหมาอย่างมาก

ทางด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า  ได้มีการสอบถามและสั่งการกำชับไปยัง พลตำรวจตรี สมพงศ์ ทองใบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ให้เร่งติดตามคดีดังกล่าวอย่างเร็วที่สุด  เนื่องจากการก่อเหตุดังกล่าวเป็นคดีที่อุกอาจ เหมือนเป็นการเย้ยตำรวจและกฎหมายของบ้านเมือง  ส่วนมูลเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากการเสียผลประโยชน์ของคนในพื้นที่ เพราะมีการก่อเหตุเผาเครื่องจักรกล และมีการทำร้ายถึงแก่ชีวิต  ทั้งที่ผู้ตายเองไม่ได้เป็นคนที่มีอิทธิพล แต่เป็นเพียงพนักงานมาจากนอกพื้นที่เท่านั้น  โดยไม่นึกว่าคนร้ายจะกล้าเหิมเกริมก่อเหตุกลางถนน โดยอาศัยจังหวะที่ตำรวจที่ถูกส่งเข้าไปรักษาความปลอดภัยให้บริษัทออกเวรพอดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน