X

กะปิทอด ต่อยอดอาชีพฝีมือนักศึกษา มทร.ตรัง พ่อแม่ปลื้มลูกหาเงินเรียนเอง

ตรัง กะปิทอด ต่อยอดอาชีพฝีมือนักศึกษา มทร.ศรีวิชัยวิทยาเขตตรัง นำกะปิของดีเมืองตรังมาทำกะปิทอด (เคยทอด) ผสมเครื่องเทศสมุนไพรพื้นบ้าน กลิ่นหอม กลมกล่อมยวนใจ ขายทั่วประเทศไทย ยอดขายสัปดาห์ละ 100 กระปุกพ่อแม่ปลื้มช่วยแบ่งเบาภาระค่าเล่าเรียน

กะปิทอด วันนี้ 25 กุมภาพันธ์ 2563   ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ชักชวนกันทำกะปิทอด (เคยทอด) ใส่กระปุกส่งขายสร้างรายได้ระหว่างเรียนและแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง

น.ส. เกวลิน ช่วยเทศ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาอุตสาหกรรมอาหาร ต่อยอดอาชีพด้วยการนำกะปิของดีของจังหวัดตรัง มาแปรรูป เป็นกะปิทอดพร้อมรับทานโดยผสมเครื่องเทศสมุนไพรนานาชนิดลงไป ไม่ว่าจะเป็น หอมแดง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด กระเทียม และพริกสด เพื่อให้หอม กลมกล่อมและได้ประโยชน์จากสมุนไพร

โดยเน้นเป็นสมุนไพรจากเกษตรกรที่เองตามธรรมชาติปลอดภัยจากการใช้สารเคมีการทำกะปิทอด เริ่มด้วยการไปคัดเลือกกะปิที่มีตัวกุ้งเคย จากชาวประมงพื้นบ้านนำมาผัดด้วยเครื่องเทศสมุนไพรนานประมาณ 2-3 ชั่วโมงจนแห้งกรอบ ก่อนบรรจุลงในกระปุก ขายราคากระปุกละ 35 บาท หรือ 3 กระปุก 100 บาท เก็บไว้ได้นานกว่า 1 เดือน รับประทานกับข้าวสวยร้อน ๆ คลุกข้าวผัด ทานเล่น   

กินกับข้าวต้ม หรือจิ้มกับผลไม้เปรี้ยว แทนน้ำปลาหวาน เน้นสะอาด ปลอดภัย ไม่ใช้สารเคมี  ขายในราคาถูก ปรากฏว่าเปิดตัวได้เพียง 2 เดือน ยอดขายถล่มทลายสัปดาห์ละ 50-100 กระปุก สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท หรือเดือนละกว่า 5,000 บาท

รายได้นำไปใช้จ่ายระหว่างเรียน ทำพ่อแม่ปลื้ม ส่วนใครที่สนใจสามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ที่ FB เฟรน ฟาร์ม ฟิชเชอรี่ หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 080-6962045 น.ส. เกวลิน ช่วยเทศ นศ.ชั้นปีที่ 4 กล่าวว่า เริ่มด้วยการทำให้เพื่อน ๆ ทานก่อน เพื่อนจึงแนะนำให้ทำขาย ปรากฏว่าเพียง 2 เดือน ขายดีมากได้กว่า 100 กระปุกต่อสัปดาห์ ขายกระปุกละ 35 บาท ลูกค้ามีทั้งในไลน์และเฟซบุ๊ก ส่งขายทั้งในกรุงเทพฯ พัทลุง สงขลาและภูเก็ต ซึ่งขายหมดทุกครั้ง

โดยเลือกกะปิที่มีตัวกุ้งเคย นำมาผสมกับสมุนไพรหลายชนิด รายได้นำมาเป็นค่าใช้จ่ายระหว่างเรียน ซึ่งกะปิทอด สามารถรับประทานได้เลยเพราะมีความกรอบ หอม กินกับข้าวสวย ข้าวต้ม กินเล่น หรือจิ้มแทนน้ำปลาหวาน ก็ได้รสชาติดี ส่วนใครที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่เฟซบุ๊ก หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 080-6962045

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน