X
งูบองหลา, งูทวด,งูจงอาง, ภัยแล้ง, กู้ภัยย่านตาขาว,

งูบองหลา ตัวใหญ่เลื้อยมาข้างบ้าน แปลกไล่เท่าไหร่ก็ไม่ไป ชาวบ้านเชื่องูทวด

งูบองหลา ตัวใหญ่เลื้อยมาข้างบ้าน แปลกไล่เท่าไหร่ก็ไม่ไป กลับเลื้อยวนเวียนข้างบ้าน จนเพื่อนบ้านมาช่วยต้อนก็ไม่ไป กลับไปหลบในกอไม้ไผ่ เมื่อสิ้นเสียงคนก็เลื้อยวนเวียนที่เดิม ชาวบ้านเชื่องูทวด คาดลงมาหาน้ำช่วงอากาศร้อน ไม่ดุร้ายเหมือนงูตัวอื่น 

งูบองหลา วันนี้ 24  กุมภาพันธ์  2563 เวลาประมาณ 15.00 น. กู้ภัยย่านตาขาว สังกัดกู้ภัยสว่างภักดีตรัง เขตอำเภอย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งจาก นางเสงี่ยม ล้อมเมือง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127/6 ม.7 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ว่ามีงูบองหลา หรืองูจงอางตัวใหญ่ ไล่ต้อนเท่าไหร่ก็ไม่ไปเลื้อยวนเวียนไปมาบริเวณบ้าน นานกว่า 3 ชม.จึงโทรแจ้งกู้ภัยให้มาจับ

เมื่อได้รับแจ้ง นายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข หัวหน้าชุดจับอสรพิษ กู้ภัยย่านตาขาว พร้อมทีมก็เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวมีชาวบ้านกว่า 30 คน มาช่วยต้อนงูจงอางให้กลับขึ้นเขาที่อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร แต่ไม่สำเร็จ

จงอางตัวดังกล่าวได้เลื้อยไปหลบอยู่แถวต้นไม้ไผ่ อยู่พักใหญ่เมื่อเสียงคนเงียบลง งูจงอางตัวดังกล่าวก็เลื้อยออกมาวนเวียนข้างบ้านหลังดังกล่าวอีก จนนายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข ได้ต้อนไปอยู่กองไม้ข้างบ้านและใช้มือจับจงอางได้อย่างง่ายดาย เมื่อนำมาวัดความยาวได้ 3.8 เมตร หนัก 9.9 กิโลกรัม ก่อนจะนำไปปล่อยบนเขาพับผ้า บริเวณถนนสายเก่าหลังศาลทวดหลักเขตจังหวัดตรัง

ด้านนางเสงี่ยม ล้อมเมือง เล่าว่า ช่วงสายของวันนี้ ลูกชายได้เห็นงูบองหลา หรืองูจงอางตัวนี้ ได้เลื้อยมาบริเวณบ้าน ก็ได้ออกมาเดินไล่ ให้เข้าป่า หรือกลับขึ้นเขาไป แต่งูจงอางตัวดังกล่าวก็ไม่ยอมไป กลับเลื้อยไปมาๆ จนตนเผลอเหยียบ ที่ปลายหาง ก็ไม่กัด เชื่อคงเป็นงูทวด หรืองูเจ้าที่ เพราะที่ผ่านมางูจงอาง หรืองูบองหลา จะไม่ทำร้ายหรือขัดคนในหมู่บ้านมาก่อน

นายปรีชา  ขิขำ อายุ 54 ปี ชาวบ้านที่มาช่วยต้อนงูจงอางตัวดังกล่าว ก็ได้บอกว่า ตนเองเห็นงูตัวนี้ก็รู้สึกได้เลยว่าไม่ใช่งูที่ดุร้ายอะไร และคงเป็นงูทวด ตามความเชื่อของชาวบ้านเพราะใกล้หมู่บ้านมีเนินเขา คาดว่างูจงอางตัวนี้คงลงมาหาน้ำในช่วงฤดูแล้ง และเห็นจนท.กู้ภัยจับงูและบอกว่าถ้าเป็นงูทวดจริงก็ให้เค้าจับง่ายๆ เดียวเค้าจะพาไปปล่อยที่ปลอดภัย .

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน